Thứ hai 06/05/2024 02:03

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản Man Utd

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuối cùng sau một thời gian dài chờ đợi thì tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất quá trình mua lại 27,7% cổ phần của đội bóng nổi tiếng Manchester United.
Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản Man Utd
Sir Jim Ratcliffe chính thức kiểm soát hoàn toàn các hoạt động bóng đá tại Man Utd. (Ảnh: Sky)

Với việc chi 1,3 tỷ bảng Anh để sở hữu 27,7% cổ phần của Man Utd, thương vụ đã được hoàn tất sau nhiều tháng chờ đợi. Dù trước đó truyền thông Anh đã xác nhận thương vụ này đã hoàn thành cách đây nhiều tháng nhưng hồ sơ mua bán chỉ mới được ban tổ chức Premier League phê duyệt trong tuần trước.

Thông báo chính thức về việc này đã được đăng tải trên trang chủ của Man Utd, đồng thời Sir Jim Ratcliffe cũng đã bày tỏ niềm hạnh phúc và mong đợi rằng đây sẽ là bước khởi đầu cho hành trình đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao.

Trở thành đồng sở hữu của Manchester United không chỉ là một vinh dự mà còn là một trách nhiệm lớn, theo lời chia sẻ của Sir Jim Ratcliffe. Ông nhấn mạnh rằng mặc dù giao dịch đã hoàn tất, nhưng đây chỉ là bước đầu tiên trong hành trình khôi phục danh tiếng của Man Utd ở cấp độ nước Anh, châu Âu và toàn cầu.

Tỷ phú người Anh nhấn mạnh việc cần phải tăng tốc ngay từ bây giờ để sớm đưa Quỷ đỏ thành Manchester đạt được những mục tiêu lớn lao.

Joel Glazer, đồng Chủ tịch của Man Utd cũng đã chào đón Sir Jim Ratcliffe với tư cách đồng sở hữu và bày tỏ sự hân hoan khi được làm việc cùng, qua đó giúp đưa đội bóng đến một tương lai tươi sáng.

Mặc dù chỉ chiếm 27,7% cổ phần của Manchester United nhưng Sir Jim Ratcliffe lại có vị thế quan trọng khi được kiểm soát hoàn toàn các hoạt động bóng đá từ nhà Glazers. Điều này là rất quan trọng bởi vì tỷ phú người Anh này to ra rất tâm huyết và quyết tâm đưa Man Utd trở lại đỉnh cao.

Thậm chí trước khi hợp đồng mua bán được chính thức phê duyệt, Sir Jim Ratcliffe đã nhanh chóng bắt tay vào việc nâng cấp sân Old Trafford và cơ sở hạ tầng. Ông cũng đã bổ nhiệm Omar Berrada, cựu Giám đốc điều hành của Man City vào vị trí Giám đốc điều hành của Man Utd để đảm bảo quá trình này diễn ra suôn sẻ.

Theo thông tin từ truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe còn có kế hoạch đưa Dan Ashworth, Giám đốc thể thao của Newcastle về Man Utd để tái cấu trúc chiến lược nhân sự và chuyển nhượng.

Với những bước tiến tích cực này, người hâm mộ của Manchester United đang rất mong đợi những thay đổi tích cực và đầy tính đột phá trong những mùa giải sắp tới. Họ hy vọng rằng sự đổi mới này sẽ là nguồn động lực mới, hứa hẹn mang lại sự mới mẻ cho đội bóng.

Messi quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 cho Barcelona Messi quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 cho Barcelona
Inter Milan 1-0 Atletico Madrid: Lợi thế mong manh trước trận lượt về Inter Milan 1-0 Atletico Madrid: Lợi thế mong manh trước trận lượt về
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động