Thứ bảy 20/04/2024 07:25

Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ có chuyến thăm bán đảo Crimea

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Vladimir Putin đã bất ngờ có chuyến thăm tới Crimea nhân kỷ niệm 9 năm bán đảo này sáp nhập vào Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ có chuyến thăm bán đảo Crimea
Tổng thống Vladimir Putin bất ngờ có chuyến thăm bán đảo Crimea. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 18/3 (giờ địa phương), truyền thông Nga đồng loạt đưa tin về việc Tổng thống Vladimir Putin đã tới thăm Crimea nhân dịp tròn 9 năm bán đảo này trở thành vùng lãnh thổ của Nga.

Theo những hình ảnh ghi lại thì Tổng thống Putin trong trang phục đơn giản đang đi cùng một nhóm quan chức và được chào đón bởi các quan chức chính quyền Crimea.

Người đứng đầu của Nga cũng được đưa đến thăm một trung tâm dành cho trẻ em, trường nghệ thuật mới dành cho trẻ em của khu vực này cùng Thống đốc TP cảng Sevastopol - Mikhail Razvozhayev.

Thị trưởng TP Sevastopol cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin tự lái xe đến thăm thành phố tại Crimea nhân ngày kỷ niệm này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận, ông Putin đến Sevastopol dự lễ khai trương một địa điểm văn hóa và lịch sử.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ có chuyến thăm bán đảo Crimea
Thống đốc Mikhail Razvozhayev tiếp đón Tổng thống Putin. (Ảnh: Reuters)

Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Nga chỉ tham dự trực tuyến nhưng sau đó ông Putin đã quyết định có chuyến đi trực tiếp đến Crimea. Chuyến đi này của ông Putin được xem là bất ngờ và không được thông báo trước cho giới truyền thông.

Ngày 18/3/2014, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh đưa bán đảo Crimea sáp nhập trở lại với Liên bang Nga. Sau khi sáp nhập Crimea, Nga đã có những nỗ lực nhằm hiện đại hóa khu vực này khi xây dựng nhiều nhà máy điện và hoàn thành việc thi công cây cầu vĩ đại Kerch nối bán đảo này với lục địa Nga.

Lần gần đây nhất ông Putin có chuyến thăm đến bán đảo Crimea là tháng 7/2020, khi đó ông thị sát xưởng đóng tàu Zaliv ở TP Kerch để tham gia lễ hạ thủy một số tàu hải quân.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Nga cũng thực hiện thị sát việc sửa chữa cầu Crimea sau một vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, hôm 17/3, ông Putin tuyên bố an ninh hiện đang là ưu tiên hàng đầu với Crimea và Sevastopol. Người đứng đầu của Nga cũng khẳng định chính quyền Moscow sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo an ninh cũng như sự phát triển kinh tế và xã hội của bán đảo này.

Nga sẽ là người kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine Nga sẽ là người kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine
Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động