Thứ ba 17/09/2024 08:20

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam hỗ trợ người lao động vùng lũ Hà Nội 1 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 15/9, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã trực tiếp đến xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) nắm bắt tình hình bị thiệt hại do mưa lũ và trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tại địa phương.
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam hỗ trợ người lao động vùng lũ Hà Nội 1 tỷ đồng
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao hỗ trợ tới đoàn viên, người lao động Hà Nội bị thiệt hại do bão, lũ số tiền 1 tỷ đồng

Thông tin về những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến cho biết, trên địa bàn huyện có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp bị thương đang phải điều trị tại bệnh viện; có 4.885 hộ dân bị ảnh hưởng; có 22.161 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Trong đó, có khoảng 200 hộ là đoàn viên, người lao động. Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ huyện đã và đang tiếp tục rà soát, hỗ trợ kịp thời đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Chia sẻ với những thiệt hại của huyện Chương Mỹ cũng như những khó khăn, vất vả mà người dân trên địa bàn đang phải trải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu thông tin: trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã kêu gọi đoàn viên, người lao động cả nước ủng hộ 1 ngày lương để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đồng thời, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức 5 đoàn công tác đến các địa phương để thăm hỏi đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ và hỗ trợ đoàn viên, người lao động với số tiền khoảng 15 tỷ đồng.

Cùng với đó, các cấp Công đoàn cũng đã bám sát hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, giúp họ sớm ổn định cuộc sống. Tổ chức Công đoàn cũng quan tâm, chia sẻ, động viên các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm quay lại sản xuất để đảm bảo đời sống việc làm, thu nhập cho người lao động.

Riêng tại Thủ đô Hà Nội, có nhiều quận, huyện bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, đặc biệt là huyện Chương Mỹ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 1 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động Thủ đô bị ảnh hưởng do cơn bão số 3. Trong đó hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động huyện Chương Mỹ số tiền 200 triệu đồng.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho 5 đoàn viên, người lao động tại huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi bão lũ với số tiền 3 triệu đồng/người cùng 1 túi quà; trao hỗ trợ cho Công đoàn xã Nam Phương Tiến với số tiền 10 triệu đồng; thăm, động viên đoàn viên, người lao động của Trường Mầm non Nam Phương Tiến đang tham gia nấu ăn, phục vụ người dân đang sơ tán do ngập lụt.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam hỗ trợ người lao động vùng lũ Hà Nội 1 tỷ đồng
Sự động viên, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn động viên tinh thần lớn cho người lao động

Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, chị Nguyễn Thị Lan - công nhân Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam bày tỏ xúc động và biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn. Chị Lan ở xã Nam Phương Tiến - rốn lũ của huyện Chương Mỹ. Trong cơn bão số 3 gia đình chị bị thiệt hại lớn về cây trồng, hệ thống mái nhà bếp bị nứt dột. Do ngập lụt, gia đình chị phải sơ tán đến nơi an toàn.

"Được lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ, bản thân tôi rất xúc động và biết ơn. Sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn để gia đình tôi khắc phục thiệt hại sau cơn bão, sớm ổn định cuộc sống để yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của Công ty và địa phương” - chị Lan bày tỏ.

Thủ tướng Chính phủ nêu 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau bão số 3
Một cơn bão đi qua, còn tình người đọng lại!
Thịnh An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động