Thứ sáu 27/09/2024 06:26

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ dự Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc và thăm Cuba

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày 21-27/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp lần thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp quốc và thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu vai trò và vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ dự Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc và thăm Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc Khóa 79.

Sự kiện này không chỉ là cơ hội để Việt Nam thể hiện cam kết đối với các vấn đề toàn cầu mà còn là dịp để đẩy mạnh quan hệ song phương với nhiều quốc gia, nâng cao tiếng nói của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế quan trọng như an ninh, hòa bình và phát triển bền vững.

Khóa họp 79 của Đại hội đồng Liên Hợp quốc là một sự kiện lớn, quy tụ các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận về những thách thức toàn cầu. Việc Việt Nam tham gia tích cực vào các phiên họp quan trọng này thể hiện sự đóng góp tích cực của đất nước vào các nỗ lực chung nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 21-27/9/2024. Chuyến thăm này được thực hiện theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez.

Chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Đây là dịp để củng cố và tăng cường quan hệ song phương, mở ra những cơ hội hợp tác mới trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, y tế và giáo dục.

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động