Thứ hai 29/04/2024 04:35

Ảnh

Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" lần thứ 18

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 5/10, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" lần thứ 18. Triển lãm diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 5-11/10/2023.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Sáng 5/10, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" lần thứ 18 – năm 2023 với chủ đề “Hà Nội – 15 năm mở rộng địa giới hành chính”.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Triển lãm giới thiệu đến công chúng 80 bức ảnh, được chia làm 3 chủ đề: “Hà Nội vươn mình bứt phá”; “Đổi thay nông thôn mới Hà Nội” và “Bản sắc văn hoá Thủ đô”.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Tới tham dự triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" và phát biểu chỉ đạo, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, triển lãm được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính. Hà Nội không những khẳng định tầm vóc mới, tâm thế mới, mà còn chủ động định hình con đường tương lai rộng mở cho những bước phát triển to lớn hơn, trở thành thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", xanh, thanh bình và thịnh vượng; xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Phát biểu tại triển lãm, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi- Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức cho biết: 15 năm kể từ dấu mốc ngày 1/8/2008, thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12, ngày 29/5/2008 của Quốc hội “Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh liên quan”, chỉ là một chặng đường ngắn so với lịch sử phát triển của Thủ đô, nhưng là một giai đoạn đặc biệt quan trọng trong hành trình đầy tự hào trên con đường xây dựng, phát triển Thủ đô.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Chủ tịch CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi TP Hà Nội Văn Phúc chia sẻ: "Các tác phẩm lần này đã phản ánh chân thực những thành tựu nổi bật của TP Hà Nội đạt được sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội xây dựng, quản lý đô thị, củng cố quốc phòng an ninh, mở rộng hợp tác, hội nhập, phát triển, xây dựng Đảng bộ với hệ thống chính trị các cấp... Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp phát triển thủ đô, đồng thời tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Nội với các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế khi đến thăm Thủ đô Hà Nội".
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi TP Hà Nội trao tặng tác phẩm kỷ niệm và sách ảnh tới UBND TP Hà Nội nhân dịp khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi".
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
PGS. TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị nhận tác phẩm kỷ niệm của CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi TP Hà Nội trao tặng.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cùng đại diện các thành viên Ban tổ chức tham quan không gian trưng bày ảnh tại triển lãm "Hà Nội trong tôi" năm 2023.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Không gian triển lãm thu hút các du khách quốc tế tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong ngày khai mạc.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Tác phẩm "Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử" gây ấn tượng với một du khách quốc tế. Ông Rafael Gan, Tây Ban Nha: "Trong triển lãm này tôi ấn tượng nhất với bức ảnh cầu Long Biên bởi sự hài hòa của bố cục bức ảnh, có cầu, có trời, có người, có nước, tạo nên bức tranh tổng thể sống động, có hồn. Đặc biệt, dù cây cầu có tuổi đời hơn một thế kỷ, khi nó hiện lên trong bức ảnh vẫn mang hơi thở cuộc sống, cho thấy sức sống và sự trường tồn của kiến trúc, di sản"
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
PV báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu, thuyết minh với các du khách quốc tế về nội dung tác phẩm thể hiện cảnh quan, văn hoá, đất nước, con người Hà Nội. Những khung cảnh làng quê yên bình của Việt Nam luôn là một trong những điểm thu hút các du khách nước ngoài.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Một hướng dẫn viên du lịch đang thuyết minh về tác phẩm về đường Thanh Niên và Hồ Tây với nhóm du khách Đài Loan.
Toàn cảnh khai mạc triễn lãm ảnh
Triển lãm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023). Thời gian triển lãm kéo dài 7 ngày, từ 5/10/2023 đến 11/10/2023 tại Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Tiếp theo toàn bộ ảnh sẽ được trưng bày tại Ga Cát Linh từ ngày 12/10/2023 đến hết ngày 30/10/2023.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động