Thứ sáu 19/04/2024 16:50

Tổ tuần tra phòng, chống dịch Covid-19 giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị lạc về nhà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25-8, thông tin từ Công an thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội, trong quá trình làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo ANTT trên địa bán, cán bộ chiến sỹ Công an thị trấn đã phát hiện và giúp đỡ cháu bé lạc đường về với gia đình…

Trước đó, khoảng 11g00 ngày 24-8, tổ công tác Công an thị trấn Quốc Oai trên đường tuần tra kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 phát hiện một cháu nhỏ khoảng 4 tuổi đạp xe 3 bánh bị lạc tại khu vực đường Bắc Nam – thị trấn Quốc Oai. Cán bộ tổ công tác hỏi thăm nhưng cháu bé có biểu hiện chậm nói.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa cháu về trụ sở động viên, trấn an tinh thần cháu, đồng thời chăm sóc, cho cháu bé ăn uống để đảm bảo sức khỏe và tìm cách liên hệ với gia đình cháu. Công an thị trấn Quốc Oai đã đăng thông tin lên các trang thông tin đại chúng trên địa bàn huyện, phát lên đài truyền thanh các xã, khu phố để tìm kiếm thông tin về gia đình cháu bé.

Tổ tuần tra phòng, chống dịch Covid-19 giúp đỡ cháu bé 4 tuổi bị lạc về nhà
Anh Chiến vui mừng khi con trai được các cán bộ công an giúp đỡ và chăm sóc tận tình chu đáo

Sau thời gian tích cực xác minh và được sự hỗ trợ của quần chúng Nhân dân, Công an thị trấn đã liên hệ được với anh Nguyễn Duy Chiến, SN 1974 trú tại TDP Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai là bố đẻ của cháu bé bị lạc. Tại trụ sở công an anh Chiến cho biết : “Cháu Thành, SN 2017, là con trai của tôi nhưng cháu chậm nói, do gia đình bất cẩn nên để cháu đi lạc từ khoảng 10g00 cùng ngày. Khi phát hiện con không có mặt tại nhà, gia đình tôi vô cùng lo lắng, hoảng loạn và đã chia nhau đi tìm rất nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ tìm kiếm con, khi cả gia đình đang rối bời thì nhận được tin báo từ lực lượng Công an thị trấn Quốc Oai thông báo con trai đang được chăm sóc tại trụ sở công an. Gia đình tôi tức tốc đến trụ sở, gặp lại con chúng tôi vô cùng vui mừng và xúc động, cháu được các cán bộ chiến sỹ chăm sóc tận tình, chu đáo. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành của các cán bộ chiến sỹ Công an thị trấn Quốc Oai nói riêng và toàn lực lượng công an Thủ đô nói chung đã nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ”.

Ngay sau đó, Công an thị trấn Quốc Oai đã làm thủ tục bàn giao cháu Thành về với gia đình. Qua sự việc Công an thị trấn Quốc Oai khuyến cáo, người dân có con nhỏ phải hết sức chú ý để mắt tới các cháu, tránh để xảy ra các sự việc đáng tiếc, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19.

Lê Mận
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động