Chủ nhật 29/09/2024 23:17

Lời chia sẻ xúc động của con trai khi gặp lại người mẹ đi lạc từ Phú Thọ xuống Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, thực hiện tốt phương châm: “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, Công an phường Xuân La đã liên tiếp giúp đỡ người dân đi lạc trở về nhà an toàn.
Lời chia sẻ xúc động của chàng trai trẻ khi người mẹ không bình thường đi lạc...
Anh Hảo đến Công an phường Xuân La đón mẹ về nhà và xúc động cảm ơn các chú, các anh Công an đã chăm lo cho mẹ mình chu đáo. Ảnh CQCA

Theo đó, sáng 24/9/2024, Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ nhận được tin báo của Nhân dân về việc phát hiện một người phụ nữ trung niên nhận thức không được tỉnh táo, đi lạc trên đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Xuân La đã nhanh chóng đưa người phụ nữ đi lạc về trụ sở đơn vị chăm sóc, đồng thời tiến hành các biện pháp rà soát, xác minh để tìm người nhà cho công dân. Sau một khoảng thời gian ngắn, Công an phường Xuân La đã liên hệ được với con trai của người này là anh Ngọc Văn Hảo, SN 2000, trú tại xã Tân Lập, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đến Công an phường để đón mẹ về với gia đình.

Tại cơ quan Công an, anh Hảo cho biết, mẹ mình tên là Ngọc Thị Vụ, SN 1971. Anh Hảo xúc động chia sẻ: “Sức khoẻ của mẹ tôi không được tốt, không tỉnh táo như người bình thường, sáng 24/9/2024 mẹ tôi đã đi ra khỏi nhà nhưng tôi không biết. Sau khi không thấy mẹ tôi đã rất lo lắng, tôi cùng người thân, bạn bè đi tìm nhưng không thấy mẹ đâu.

Đến chiều cùng ngày, đang lúc hoang mang, lo lắng, sốt ruột vì không biết mẹ đang ở đâu, mẹ đang như thế nào thì tôi nhận được điện thoại của các chú Công an phường Xuân La thông báo có tiếp nhận một người phụ nữ đi lạc... Tôi đã rất vui mừng khi người phụ nữ đó là mẹ của tôi. Các chú Công an báo tin hiện mẹ tôi đã an toàn và đang được chăm sóc tại Công an phường Xuân La.

Tuy nhiên, do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi nhờ các chú Công an phường Xuân La giúp đỡ, chăm sóc mẹ giúp tôi đến 10h sáng 25/9/2024 tôi mới có mặt tại trụ sở Công an phường để đón mẹ về. Gặp lại mẹ, nhìn thấy mẹ được các cán bộ chiến sỹ Công an chăm lo chu đáo, đảm bảo sức khỏe, tôi rất cảm kích, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc gửi đến các chú, các anh Công an phường Xuân La đã tận tụy, hết lòng với Nhân dân…”.

Tiếp đến, hồi 17h ngày 26/9/2024, Công an phường Xuân La nhận được tin báo từ tổ bảo vệ chung cư C18, ngõ 655 đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội phát hiện một cháu bé đi lạc. Cháu bé chỉ nhớ tên mình là T.A.D, học tại trường mầm non Xuân La, cuối giờ học cháu đã đi lạc từ cổng trường tới chung cư C18.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Xuân La đã nhanh chóng có mặt tại chung cư C18 để xác minh, rà soát tìm người nhà giúp cháu bé. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Xuân La đã nhanh chóng liên hệ được với mẹ của cháu bé là chị N.A, SN 1990 tới để đón cháu.

Xúc động trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ hết lòng vì Nhân dân phục vụ, các gia đình đã viết thư bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới cán bộ chiến sỹ Công an phường Xuân La, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn là chỗ dựa vững chắc cho Nhân dân.

Con gái lạc mất bố khi đi khám bệnh, may mắn được các chiến sỹ Cảnh sát giúp đỡ Con gái lạc mất bố khi đi khám bệnh, may mắn được các chiến sỹ Cảnh sát giúp đỡ
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động