Thứ hai 13/05/2024 23:43

Tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, nhiệt huyết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với vai trò là Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, ông Lê Văn Luận (SN 1960) luôn gương mẫu, trách nhiệm, dành nhiều thời gian tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và TP Hà Nội. Nhờ đó, địa bàn tổ dân phố số 7 luôn yên bình, đạt thành tích tốt trong các phong trào thi đua và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Với những đóng góp cho địa phương, ông Lê Văn Luận đã vinh dự được nhận nhiều Giấy khen của UBND quận Long Biên và UBND phường Phúc Đồng. Ảnh: N. Đông
Với những đóng góp cho địa phương, ông Lê Văn Luận đã vinh dự được nhận nhiều Giấy khen của UBND quận Long Biên và UBND phường Phúc Đồng. Ảnh: N. Đông

Năm 2020, được cấp ủy Chi bộ giới thiệu và nhân dân tổ dân phố số 7 tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố, ông Lê Văn Luận thường xuyên nêu cao vai trò trách nhiệm của người đảng viên quân đội đã nghỉ hưu, không ngừng học hỏi để thích ứng với nhiệm vụ trong điều kiện môi trường mới tại tổ dân phố.

Là tổ trưởng tổ dân phố, ông Lê Văn Luận luôn sâu sát, thường xuyên đi lại, quán xuyến tốt mọi công việc được giao. Đặc biệt, thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khối lượng công việc của tổ trưởng dân phố phải làm tăng gấp nhiều lần khiến thời gian ông Luận có mặt ở địa bàn dân cư nhiều hơn ở nhà. Để bảo đảm người dân được tiếp cận kịp thời các thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn bộ các chủ trương, chính sách, chỉ thị, công điện liên quan đến công tác này đều được ông Luận thông báo ngay trên nhóm Zalo và bảng tin của tổ dân phố... Thực hiện tốt lời kêu gọi của Chính phủ, tuyên truyền Nhân dân hiểu và tham gia ủng hộ nhiệt tình cho quỹ phòng chống dịch Covid, quỹ vác xin; và ủng hộ “sóng- máy tính cho em”, kết quả các đợt tham gia ủng hộ được: 43.260.000đ/346 hộ dân.

Đến tổ dân phố số 7, phường Phúc Đồng, điều ai cũng dễ nhận thấy là các ngõ, ngách đều sạch sẽ, không có rác. Đây là thành quả của việc Nhân dân trên địa bàn tự giác thực hiện tốt quy ước xây dựng “Tổ dân phố văn minh - an toàn - sạch đẹp”, duy trì trật tự mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường.

Để đạt được kết quả trên, có một phần không nhỏ công sức của ông Luận trong việc tuyên truyền, vận động các hộ gia đình đổ rác đúng giờ quy định, chỉnh trang, tổng vệ sinh môi trường đường, ngõ, phố vào sáng thứ bảy hằng tuần.

Tổ dân phố số 7 có 346 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu, địa bàn tổ dân phố là các khu nhà ở của cán bộ quân đội đang công tác và đã nghỉ hưu. Để nắm sát tình hình và triển khai hiệu quả các công việc, ông Luận chủ động nhờ những người cao tuổi, có uy tín trong các ngõ phát huy tinh thần gương mẫu, cũng như kịp thời chia sẻ thông tin với mình. Thấy tinh thần làm việc có trách nhiệm nên khi được phổ biến thông tin gì là mọi người dân tại các dãy nhà đều nhắc nhau nghiêm túc chấp hành. Việc vệ sinh môi trường tại tổ dân phố đã thành thói quen hằng ngày của người dân nơi đây. Cùng nhau tham gia tích cực vào các phòng trào xây dựng Tổ dân phố ngày càng sanh, sạch đẹp, văn minh. Qua đó, tổ dân phố số 7 hằng năm có 97-98% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Năm 2023, thực hiện Kế hoạch của UBND quận Long Biên và UBND phường Phúc Đồng về thực hiện chủ đề năm của UBND quận Long Biên “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”. Ông Luận đã cùng với Chi bộ, Ban công tác mặt trận và các Chi hội đoàn thể vận động Nhân dân tổ dân phố ủng hộ trên 50 triệu đồng để vẽ tranh tuyên truyền trên địa bàn tổ dân phố về công tác phòng cháy, chữa cháy, thực hiện tốt mô hình khu dân cư an toàn. Ủng hộ 03 thẻ bảo hiểm y tế đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và nhiều các hoạt động khác của tổ dân phố.

Nữ Tổ trưởng tổ dân phố nhiệt huyết với công tác hòa giải cơ sở
Tổ trưởng tổ dân phố tích cực học tập và làm theo lời Bác
Điểm sáng mô hình “Tổ dân phố điện tử”
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động