Chủ nhật 28/04/2024 07:20

Tổ chức cuộc thi Tiếng Anh Star Awards 2023 cho sinh viên trên cả nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tạo môi trường giúp đoàn viên, sinh viên rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng xã hội và tăng cường sự hiểu biết của sinh viên trong ứng xử với về các vấn đề phát sinh trên không gian mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp cùng Đoàn ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và các ĐH vùng, các trường ĐH trọng điểm và Tập đoàn Wilmar CLV tổ chức cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards 2023 cho sinh viên trên cả nước.
Tổ chức cuộc thi Tiếng Anh Star Awards 2023 cho sinh viên trên cả nước
Cuộc thi Star Awards 2023 được tổ chức với từ ngày 15/9 đến ngày 1/12/2023 với 4 vòng thi. Tại vòng thi trắc nghiệm trực tuyến diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 10/10/2023 các thí sinh truy cập website https://starawards.vn để đăng ký dự thi. Ảnh: ĐHQGHN

Trải qua 11 năm tổ chức, cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards đã là sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa đoàn viên, sinh viên các trường ĐH, CĐ. Đồng thời, củng cố hệ thống kiến thức xã hội, tăng cường sự hiểu biết của sinh viên về không gian mạng, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập và cơ hội tiếp cận việc làm trong tương lai. Bên cạnh đó, tăng cường cơ hội hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên - nguồn lao động tương lai.

Năm 2023, với mục đích tạo môi trường giúp các bạn sinh viên rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng xã hội và tăng cường sự hiểu biết của sinh viên trong ứng xử về các vấn đề phát sinh trên không gian mạng. Cuộc thi Star Awards năm 2023 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng” với 6 cụm thi với quy mô toàn quốc dưới sự đăng cai của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đăng cai tổ chức.

Cuộc thi Star Awards 2023 được tổ chức với từ ngày 15/9 đến ngày 1/12/2023 với 4 vòng thi. Tại vòng thi trắc nghiệm trực tuyến diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 10/10/2023 các thí sinh truy cập website https://starawards.vn để đăng ký dự thi, tiếp theo các thí sinh trả lời 40 câu hỏi trong vòng 40 phút liên quan đến chủ đề của Ban Tổ chức đã công bố. Điểm của thí sinh sẽ được ghi nhận để trao giải thưởng Top 3 thí sinh có kết quả dự thi cao nhất hằng tuần mỗi cụm. Kết thúc vòng thi trực tuyến, 50 thí sinh có kết quả thi cao nhất sẽ tham gia vòng thi bán kết cụm.

Vòng bán kết cụm diễn ra từ ngày 13/10 - 18/10/2023 tại 6 cụm thi trên cả nước bao gồm: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ĐH Đà Nẵng, ĐH Huế, ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Cần Thơ. Tại vòng thi bán kết, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi: trắc nghiệm trực tuyến và phỏng vấn. Kết thúc vòng thi, 18 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ tham gia vòng thi chung kết cụm.

Tổ chức cuộc thi Tiếng Anh Star Awards 2023 cho sinh viên trên cả nước
Vòng thi chung kết cụm diễn ra từ ngày 1/11-15/11/2023 với các phần thi khởi động, tăng tốc và về đích để chọn ra đội thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc. Ảnh: ĐHQGHN

Vòng thi chung kết cụm diễn ra từ ngày 1/11-15/11/2023 với các phần thi khởi động, tăng tốc và về đích để chọn ra đội thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra ngày 1/12/2023 tại ĐH Quốc gia Hà Nội. Tại đây, 6 đội thi xuất sắc nhất của các cụm thi trên cả nước sẽ cùng tham gia tranh tài trong 2 phần thi: Phần thi Chinh phục các đội thi trả lời các câu hỏi từ dễ đến khó từ Ban Tổ chức. Và phần thi Bản lĩnh: Các đội thi sẽ bốc thăm chọn cặp thi đấu và cùng tranh biện về 1 chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra. Kết thúc 2 phần thi, đội nào có điểm số cao nhất sẽ trở thành quán quân của Star Awards năm 2023.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 400 triệu đồng, cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards 2023 hứa hẹn sẽ là dịp để sinh viên trên cả nước cùng giao lưu, kết nối và chia sẻ thông điệp tích cực của tuổi trẻ Việt Nam với không gian mạng xã hội.

Thủ khoa đầu tiên của ĐH Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối Thủ khoa đầu tiên của ĐH Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động