Thứ bảy 20/04/2024 03:32

Tiến Minh không còn là tay vợt số 1 Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngôi vị tay vợt số 1 Việt Nam đã không còn là cái tên Nguyễn Tiến Minh nữa khi lần đầu tiên sau 21 năm anh đã rơi xuống vị trí thứ 2.
Tiến Minh không còn là tay vợt số 1 Việt Nam
Tiến Minh mất ngôi vị số 1 Việt Nam.

Theo đó, bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) vừa cập nhất cho thấy tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã tụt hai bậc xuống 165 thế giới và mất vị trí số 1 đơn nam Việt Nam.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng BWF, Tiến Minh rơi xuống hạng 165 thế giới với 8.720 điểm, trong khi đó tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng đã vươn lên hạng 163 thế giới với số điểm 8.910, tăng 5 bậc qua đó trở thành tay vợt nam số 1 Việt Nam.

Có được sự thăng tiến nhanh đến vậy trong thời gian qua là do Hải Đăng đã xuất sắc vào vòng hai Thailand International Challenge. Trong khi đó Tiến Minh bị loại ngay vòng một tại giải đấu này.

Tiến Minh không còn là tay vợt số 1 Việt Nam
Hải Đăng đã vươn lên để vượt qua Tiến Minh trên bảng xếp hạng BWF.

Như vậy, sau 21 năm thì Tiến Minh không còn giữ vững được ngôi vương của mình trong làng cầu lông Việt Nam. Kể từ năm 2002 khi bắt đầu thi đấu quốc tế, Tiến Minh đã là tay vợt số 1 Việt Nam ở thời điểm đó với thứ hạng 252 thế giới.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình thì thứ hạng cao nhất mà Tiến Minh vươn tới là hạng 5 thế giới vào tháng 9/2013, đứng sau các tay vợt hàng đầu ở thời điểm đó như Lee Chong Wei, Peter Gade, Taufik Hidayat hay Boonsak Ponsana.

Tay vợt sinh năm 1983 đã không còn giữ được phong độ vì tuổi tác cho nên thời gian qua thành tích của anh không còn tốt ở các giải quốc tế khiến cho thứ hạng bị tụt dốc.

Nguyễn Thùy Linh thắng thuyết phục tay vợt hạng 27 thế giới Nguyễn Thùy Linh thắng thuyết phục tay vợt hạng 27 thế giới
Vũ Thị Trang tạo địa chấn, đánh bại tay vợt hạng 15 thế giới Vũ Thị Trang tạo địa chấn, đánh bại tay vợt hạng 15 thế giới
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động