Tích cực triển khai các giải pháp nâng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNgười dân thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa phường Đội Cấn |
Theo đó, UBND phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội vừa ra mắt mô hình “hỗ trợ dịch vụ công qua trang Zalo điện tử” trên địa bàn phường, thí điểm triển khai mô hình “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06” tại địa bàn dân cư số 6 phường Đội Cấn.
Lãnh đạo phường Đội Cấn cho biết, mô hình “hỗ trợ dịch vụ công qua trang Zalo điện tử” được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của UBND phường trong việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4; đảm bảo cho hoạt động giải quyết dịch vụ công mức độ 3, 4 của UBND phường được đồng bộ, thông suốt, minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả.
Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, DN trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trong giải quyết TTHC dễ dàng và hiệu quả; Giúp công dân, DN có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối Internet để giảm thời gian đi lại.
Phường Đội Cấn đang phấn đấu tuyên truyền để 100% công dân trên địa bàn biết về mô hình “hỗ trợ dịch vụ công qua trang Zalo điện tử”; 100% công dân trên địa bàn phường thực hiện dịch vụ công trực tuyến được hỗ trợ, hướng dẫn 24/7.
Với việc thành lập 10 “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06”, phường Đội Cấn hướng tới nâng cao nhận thức của người dân, cán bộ, công chức về chuyển đổi số, đặc biệt là trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4...
Đảm bảo 100% cán bộ, công chức của phường làm việc và ký số trên môi trường điện tử; Cung cấp công khai, minh bạch dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, xử lý đúng hạn đạt 100%; Không còn tình trạng người dân phải chờ đợi, xếp hàng lâu tại Bộ phận Một cửa để thực hiện TTHC.
UBND phường giao bộ phận Tư pháp - Hộ tịch hướng dẫn người dân tham gia nhóm Zalo để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4; hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC cũng như các phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải quyết TTHC; Thông tin về mô hình hỗ trợ trên loa phát thanh, trang thông tin điện tử của phường… để người dân biết và tham gia.
Mô hình “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06” sẽ được thực hiện thí điểm tại địa bàn dân cư số 6 từ ngày 20/2/2023 đến ngày 20/3/2023. “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06” sẽ tuyên truyền, hỗ trợ 100% công dân trên địa bàn dân cư số 6 hiểu về “chuyển đổi số”, hiểu công dân cần làm gì để chuyển đổi số.
Các mục tiêu cụ thể gồm: 100% công dân địa bàn dân cư số 6 có Căn cước công dân gắn chip và sử dụng ứng dụng VneID; 100% hộ gia đình thuộc địa bàn dân cư số 6 có ít nhất 1 tài khoản dịch vụ công quốc gia; 100% công dân địa bàn dân cư số 6 thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia được hỗ trợ, hướng dẫn 24/7; 100% phản ánh, kiến nghị của công dân đến lãnh đạo UBND phường, CA phường được giải quyết nhanh nhất.
Tổ công tác tình nguyện sẽ tuyên truyền, hướng dẫn giúp người dân biết cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Không gặp khó khăn khi Sổ hộ khẩu hết giá trị sử dụng trong thực hiện các giao dịch; Biết mua, bán các sản phẩm, dịch vụ qua mạng, thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ số thiết yếu phục vụ cuộc sống và biết áp dụng các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin cơ bản để tự bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng.
Theo kế hoạch, thành viên tổ công tác tình nguyện sẽ đến từng hộ dân trên địa bàn phường để tuyên truyền, hỗ trợ người dân hiểu, tiếp cận, sử dụng với hệ thống Dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội và Dịch vụ công quốc gia.
Tại buổi ra mắt hai mô hình, Phó trưởng CA phường Bùi Trọng Phúc và các đồng chí CA phường Đội Cấn đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ công dân địa bàn dân cư số 6 tham gia, sử dụng tiện ích của nhóm Zalo “hỗ trợ dịch vụ công qua trang Zalo điện tử” phường Đội Cấn và cách thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Hà Nội trên điện thoại thông minh. |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại