Thứ hai 20/05/2024 23:39
Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội Nguyễn Thanh Bình:

Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là một trong nhiều nội dung chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ Công an huyện Mỹ Đức, thuộc Đơn vị bầu cử số 10, tại cuộc tiếp xúc cử tri ở xã Hương Sơn và Đốc Tín...

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 23-5 sắp tới. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước, có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong toàn xã hội.

Trước thềm bầu cử, các ứng cử viên đại biểu (ĐB) cấp huyện và HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 đã có những cuộc tiếp xúc cử tri. Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ Công an huyện Công an huyện Mỹ Đức, thuộc Đơn vị bầu cử số 10, vừa qua cũng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại các xã Hương Sơn và Đốc Tín...

Trong chương trình hành động của mình, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình cho biết: Bản thân đồng chí đã trải qua nhiều đơn vị, nhiều lĩnh vực công tác khác nhau tại CATP Hà Nội. Đến nay, với cương vị là Trưởng Công an huyện Mỹ Đức, đồng chí đã cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Công an huyện luôn đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an huyện phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện các chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu đề xuất với các cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo giải quyết ổn định tình hình tại điểm nóng về ANTT tại xã Đồng Tâm và các điểm khác. Tập trung lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá... trên địa bàn huyện, góp phần tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để nhân dân phát triển đời sống, kinh tế. Triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giúp không xảy ra các vụ trọng án, án đặc biệt nghiêm trọng; kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh và có bước phát triển mạnh mẽ. Công tác cải cách thủ tục hành chính đạt được những kết quả bước đầu, giảm được phiền hà, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp. Lực lượng Công an xã, thị trấn được bố trí cơ bản đảm bảo về số lượng và chất lượng, đáp ứng được chức năng là lực lượng nòng cốt đảm bảo công tác ANTT tại cơ sở. Đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành các biện pháp cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, F2 trên địa bàn, thành lập các chốt chặn đảm bảo ANTT, kiểm soát cách ly xã hội và xử lý các trường hợp không chấp hành công các phòng chống dịch. Coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nhất là cuộc vận động “Công an Nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa”...

Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân
Thượng tá Nguyễn Thanh Bình: "Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân"

Trong chương trình hành động của mình, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Nếu được trúng cử đại biểu HĐND huyện, trước hết tôi nghiêm túc tự tu dưỡng rèn luyện, không ngừng nỗ lực để phát triển bản thân. Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp; thực hiện nghiêm túc theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đại biểu HĐND được pháp luật quy định; Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, cử tri nhằm làm tốt vai trò cầu nối giữa Nhân dân với HĐND, các Ban HĐND cũng như các ngành chức năng, để thực sự là cánh tay nối dài giữa Nhân dân và HĐND các cấp, góp phần giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, của Nhân dân từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND;

Luôn gương mẫu trong công việc và cuộc sống; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và bản lĩnh của người đại biểu; thường xuyên giáo dục, nhắc nhở gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Không ngừng học tập nâng cao năng lực, trình độ, nhận thức của bản thân để đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động của HĐND và các Ban HĐND. Hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu dân cử; Phát huy hơn nữa công tác tham mưu chính quyền các cấp tập trung giải quyết các nội dung còn tồn tại, vướng mắc, những vấn đề mà nhân dân địa phương quan tâm; bảo đảm cho pháp luật được thực hiện nghiêm minh, các chủ trương, chính sách hợp lòng dân, được đi vào cuộc sống; Tăng cường tham mưu, triển khai toàn diện các mặt công tác tạo môi trường an ninh, an toàn góp phần hỗ trợ địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”

Ngoài ra, với cương vị là Ủy viên BTV Huyện Mỹ Đức, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình sẽ tham mưu với Ban chấp hành Đảng bộ, HĐND, UBND huyện: Tiếp tục “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đổi mới, sáng tạo vươn lên; xây dựng huyện Mỹ Đức đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu sớm trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ, thương mại của Thủ đô”; công tác bảo vệ môi trường; công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát thực hiện pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai để bảo đảm quyền lợi cho Nhân dân; nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục về chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân, an ninh xã hội.

Đề xuất các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, tham gia góp ý xây dựng các quy định pháp luật, các cơ chế, chính sách theo hướng, đảo đảm tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn; Tăng cường phân cấp cho các địa phương, đơn vị, cắt giảm các thủ tục không cần thiết, bảo đảm giải quyết các thủ tục giấy tờ hành chính nhanh gọn, rút ngắn thời gian thực hiện và thời gian đi lại của người dân, của doanh nghiệp.

Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, kết hợp đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Mỹ Đức nói chung, địa bàn xã Hương Sơn, xã Đốc Tín nói riêng. Đồng thời, tập trung chỉ đạo tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an vững mạnh về mọi mặt, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an huyện Mỹ Đức và lực lượng Công an xã chính quy tại địa phương thân thiện, gần dân, sát dân, vì Nhân dân phục vụ…

“Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, những nhiệm vụ này có làm được hay không, có thành công hay không, ngoài sự cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo của cá nhân mình và tập thể BTV, BCH Đảng bộ huyện, phải còn là lòng tin của Nhân dân để huy động được sức mạnh của toàn dân tham gia. Chính vì vậy, việc các cử tri ủng hộ để tôi trở thành Đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức sẽ giúp tôi phát huy vai trò vừa là người chỉ đạo, tham mưu, triển khai các nhiệm vụ chính trị, vừa là người cùng với cử tri giám sát tổ chức thực hiện các nhiệm vụ một cách đồng bộ, toàn diện và hiệu quả, nhằm đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân trên địa bàn huyện...”, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

5 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 10 gồm: Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng CA huyện Mỹ Đức; Bà Đoàn Thị Duyên, Chi hội trưởng, chi hội phụ nữ thôn Hà Đoạn, xã Hương Sơn; Ông Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn thôn Đốc Kính, xã Đốc Tín; Ông Trịnh Xuân Hương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức; Ông Nguyễn Văn Lương, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã Hương Sơn.
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động