Thứ năm 28/03/2024 18:06

Thức uống giải nhiệt ngày nóng tốt cho phụ nữ mang thai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sinh tố, nước dừa, sữa... là những thức uống không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp bà bầu giải nhiệt cơ thể trong thời tiết nắng nóng.
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nước chanh tươi

Nước chanh là nước uống tốt cho bà bầu. Nếu bà bầu có cảm giác buồn nôn, khó chịu hãy pha ly nước chanh. Hương thơm từ quả chanh sẽ giúp bà bầu có được hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói trong thời kỳ thai nghén.

Ngoài ra, nước chanh còn có khả năng tăng sức đề kháng cho bà bầu, nhờ đó các mẹ bầu có thể phòng chống được bệnh cảm cúm và những bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.

Sữa

Không đơn giản chỉ là sữa bột, sữa tươi mà còn có thể là sữa chua, sữa tách kem, sữa lắc, sữa đậu nành, sinh tố trái cây làm từ sữa, sữa đông, đá và trái cây,... Tất cả các loại thức uống trên đều có nhiều dưỡng chất và có thể bổ sung giữa các bữa ăn như một món ăn nhẹ lành mạnh

Nước ép rau củ tươi

Bạn có thể tự làm nước ép rau hỗn hợp với cà rốt, củ dền, dưa chuột và rau bina hoặc làm riêng từng loại nước ép riêng lẻ như nước ép cà rốt hoặc củ dền. Những thức uống lạnh tự làm thơm ngon cho mùa hè này là nguồn giàu chất xơ, vitamin, protein và khoáng chất và có thể bù đắp lượng rau củ trong hai ngày của bạn.

Hỗn hợp trái cây

Hỗn hợp trái cây như dâu tây chín và nước chanh hoặc nước chanh và nước cam sẽ là các loại thức uống tươi mát, giúp bà bầu giải tỏa cơn nóng hiệu quả.

Bởi các hỗn hợp này chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ giữ ẩm cho làn da một cách tự nhiên. Những cơn thèm ngọt khi mang thai cũng sẽ được ngưng khi bổ sung vị ngọt tự nhiên từ những loại trái cây này

Nước dừa

Trong những ngày hè nắng nóng, nước dừa chính trở thành nước uống tốt cho bà bầu nhất. Uống nước dừa sẽ giúp bà bầu giảm ngay cơn khát nhanh chóng. Ngoài ra, nước dừa còn có hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn nếu bà bầu đang trong thời kỳ ốm nghén.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý vì nước dừa có tính hàn nên bà bầu không nên uống nhiều trong thời gian 3 tháng đầu.

Trà thảo mộc

Giải nhiệt với một tách trà thảo mộc từ gừng, húng quế, sả,... còn giúp phụ nữ mang thai tăng cường năng lượng cũng như khả năng miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng cơ thể bị mất nước.

Nước lọc

Là thức uống không thể thiếu đối với tất cả chị em trong thời gian bầu bí. Nước lọc không chứa đường hay bất kỳ năng lượng nào khác, bà bầu có thể thoải mái uống 2 lít/ngày để phòng chống các bệnh về đường ruột hoặc tim mạch. Tuy nhiên, chị em lưu ý, chỉ nên uống nước lọc được đun sôi để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi suốt thai kỳ.

Sinh tố

Trong thời kỳ thai nghén, việc ăn uống khiến cho bà bầu luôn có cảm thấy khó chịu, chán ngán. Vậy thì hãy thay đổi dinh dưỡng bằng một ly sinh tố mỗi ngày. Uống sinh tố không chỉ giúp bà bầu có thêm dinh dưỡng cho cơ thể mà đồng thời giải khát được cơn nóng bức trong người do thời tiết. Bữa sáng hợp lý cho bà bầu chính là ly sinh tố với những loại quả yêu thích, đầy đủ vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chuối, bơ, dâu tây, xoài, cam… là những loại quả có nhiều protein, chất xơ, canxi giúp bà bầu khỏe khoắn và luôn giàu năng lượng để có thể đối phó với cái nắng nóng 39 - 40 độ C.

Một số lưu ý khi bổ sung nước uống khi mang thai

Việc bổ sung nước trong thai kỳ có vai trò rất quan trọng với sức khỏe bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu uống nước không hợp lý, không đúng thời điểm có thể gây tác dụng phụ. Vì vậy, bà bầu cần lưu ý:

Bà bầu không nên uống quá nhiều nước, vượt quá mức quy định sẽ gây quá tải cho thận.

Không nên uống 1 loại nước ép trái cây liên tục, nhiều lần trong ngày. Nên thường xuyên thay đổi các loại nước ép để bổ sung đầy đủ chất trong thai kỳ.

Với các loại nước ép từ trái cây nên ngâm rửa sạch bằng nước muối trước khi sử dụng để đảm bảo loại bỏ các vi khuẩn, chất hóa học bám trên bề mặt trái cây.

Nên uống nước trái cây vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Tìm hiểu kỹ nguồn gốc trái cây trước khi chế biến thành nước ép, không uống nước có nguồn gốc không rõ ràng vì có thể gây ngộ độc thai nhi.

Một số thức uống không tốt các bà bầu cần lưu ý tránh xa là: Rượu bia, cà phê, đồ uống có ga, cồn, nước chè, nước lạnh… bởi chúng có thể làm thai nhi tổn thương, sảy thai tự nhiên hoặc thai nhi sinh ra sức đề kháng yếu, và chậm phát triển hơn những trẻ bình thường.

Những loại nước nên uống ngay sau khi ngủ dậy để thải độc cơ thể
Những tác hại khôn lường của việc uống nhiều nước lạnh trong ngày nắng nóng
10 thực phẩm giúp cơ thể giải nhiệt trong những ngày nắng nóng
Ngày nắng, uống nước dừa cực tốt nhưng cần tránh 3 thời điểm "nhạy cảm"
Bằng Lăng (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động