Thứ bảy 22/06/2024 17:47

Thực hư chuyện salon tóc bị tố bán 650 bộ tóc người dân hiến cho bệnh nhân ung thư

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 13/6, mạng xã hội lan truyền thông tin tố một salon tóc nổi tiếng trên mạng xã hội thời gian qua lấy 650 bộ tóc của người dân hiến cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.
Thực hư chuyện salon tóc 1900 bị tố lấy 650 bộ tóc người dân hiến cho bệnh nhân ung thư
Salon tóc 1900. Ảnh: A.N

Nguồn cơn bắt đầu từ một bài đăng xuất phát từ 1 chủ tiệm tóc tên P.N ở Bắc Ninh với dòng chia sẻ: "Lần sau chương trình từ thiện có 1900 Hair Salon thì không có P.N và anh em CLB cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh".

Cũng có thông tin cho rằng salon tóc 1900 đã trao tặng 50 bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư ở Bắc Ninh và nhận về 700 bộ tóc mới do người dân hiến tặng.

Chưa rõ thực hư ra sao nhưng rất nhiều bình luận bày tỏ sự thất vọng vì đã đặt niềm tin ở salon này. Không ít người cũng chia sẻ về việc đã đến salon này hiến tóc nhưng trải nghiệm không mấy dễ chịu.

Thực hư chuyện salon tóc 1900 bị tố lấy 650 bộ tóc người dân hiến cho bệnh nhân ung thư
Thông tin tố salon 1900 trên mạng xã hội. Ảnh: A.N

Anh Phương - Trưởng CLB tóc thiện nguyện Bắc Ninh, người đăng tải thông tin ngừng hợp tác với salon 1900 cho biết, nhóm của anh được mời tham gia kêu gọi và cắt tóc cho những người muốn hiến tóc cho bệnh nhân ung thư. Ngày 7/6, nhóm anh gồm 10 người, cắt tóc cho mọi người từ 9h30 đến 13h với hơn 400 bộ tóc, còn lại do người dân mang đến. Sau đó, số tóc được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Chia sẻ về việc ngừng hợp tác với salon 1900, Trưởng CLB tóc thiện nguyện Bắc Ninh cho biết thông tin đăng tải trên trang cá nhân, anh chỉ nói về việc không muốn hợp tác với phía salon 1900, chứ không hề tố chủ salon lấy 650 bộ và trao 50 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư như trên mạng xã hội đang lan truyền. Cũng theo anh Phương, số tóc được người dân hiến tặng đang ở phòng công tác xã hội Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh.

Phía salon 1900 cho biết thông tin trên mạng là sai sự thật, càng không có chuyện salon lấy tóc của khách hiến tặng để bán lấy tiền.

Về phía Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Đưởng, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, ngày 7/6, bệnh viện kết hợp với Quỹ ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư. Trong chương trình, Công ty Apo hair thông qua Quỹ ngày mai tươi sáng gửi tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân của Trung tâm ung bướu bệnh viện, không có chuyện salon 1900 tặng 50 bộ tóc, họ chỉ tham gia giúp đỡ cắt và sửa tóc cho bệnh nhân cùng người hiến.

Ngoài salon tóc 1900, còn 15 salon tóc khác tại Bắc Ninh cùng tham gia hỗ trợ bệnh viện trong việc cắt sửa tóc cho người hiến và bệnh nhân tại bệnh viện, ngoài ra họ hỗ trợ miễn phí cho người hiến tóc đến chỉnh sửa miễn phí tại 16 salon tóc trên.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, trong ngày 7/6 có tổng 703 bộ tóc được hiến tặng cho bệnh nhân ung thư tại viện. Hiện số tóc này hiện đang do phòng công tác xã hội bệnh viện lưu giữ chờ chuyển cho Quỹ ngày mai tươi sáng.

Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng cho hay, lãnh đạo và những người phụ trách đã nắm được thông tin vụ việc. Các tài khoản đã đăng tải thông tin không chính xác lên mạng xã hội nhằm mục đích không tốt. Phía quỹ này sẽ đăng tải thông tin đính chính trong thời gian sớm nhất.

Ông chủ salon tóc cùng bạn học rủ nhau đi cướp giật tài sản Ông chủ salon tóc cùng bạn học rủ nhau đi cướp giật tài sản
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động