Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do Covid-19
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênHà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập trung xử lý các hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định. Ảnh minh hoạ |
UBND TP nhận được Công văn số 7593/VPCP-KSTT ngày 19-10-2021 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khóc khăn do đại dịch Covid-19. Theo thống kê trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến ngày 21-10-2021, toàn TP đã tiếp nhận 3.250 hồ sơ trong đó số lượng hồ sơ từ chối và đang xử lý của TP là 2.840 hồ sơ/hơn 48.000 hồ sơ của toàn quốc bằng khoảng 5,9%.
Để việc giải quyết các hồ sơ kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi, chính xác, UBND TP giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc BHXH TP và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập trung xử lý các hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.
Chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng, yêu cầu nộp hồ sơ giấy đối với các thành phần hồ sơ theo quy định được gửi và ký số của người sử dụng lao động, BHXH Việt Nam theo đúng quý định tại khoản 2 Điều 19 Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8-4-2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
UBND TP giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, báo cáo UBND TP để xem xét, giải quyết hoặc kiếm nghị cấp có thẩm quyền theo quy định.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại