Thứ sáu 29/03/2024 22:08

Thúc đẩy hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật các nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Công an vừa tổ chức gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm năm 2021. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt

Phối hợp tham mưu các chính sách ngoại giao phù hợp

Bộ Công an luôn coi công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng; khẳng định, thời gian qua, lực lượng CAND đã nhận được sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về nhiều mặt của Bộ Ngoại giao nói chung và các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nói riêng.

Hai bên đã phối hợp tham mưu với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách ngoại giao phù hợp, phối hợp giải quyết nhiều vấn đề đối ngoại của đất nước, đưa đất nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và bảo vệ công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ trên các mặt công tác, tiếp tục giúp đỡ Bộ Công an làm cầu nối thúc đẩy việc phát triển và mở rộng các mối quan hệ hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật của các nước, từng bước đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu có hiệu quả thiết thực.

Trước nhiệm kỳ công tác mới, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chúc các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, các ngành của Việt Nam với đối tác nước ngoài, giữa lực lượng Công an nhân dân Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của các nước.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác đối ngoại. Bộ trưởng cho biết, đây là đợt bổ nhiệm các Trưởng cơ quan đại diện đầu tiên được triển khai sau Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị Bộ Công an và Bộ Ngoại giao, đã tạo sức mạnh tổng hợp, cả trong công tác nghiên cứu chiến lược, tham mưu, cho thành công trên các mặt của công tác đối ngoại, đặc biệt là trong công tác ngoại giao vắc-xin vừa qua.

Phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao nói chung và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nói riêng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an trên những lĩnh vực công tác, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi làm việc, các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã thông tin về các địa bàn mình nhận nhiệm vụ, bày tỏ quyết tâm phấn đấu hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; góp phần đưa vị thế của Việt Nam với bạn bè quốc tế lên một tầm cao mới.

Các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ; khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại ngày càng phát triển, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội...

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, để ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đồng chí trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc và trong công tác đối ngoại trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trên các mặt công tác, tiếp tục giúp đỡ Bộ Công an làm cầu nối thúc đẩy việc phát triển và mở rộng các mối quan hệ hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật của các nước, từng bước đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu có hiệu quả thiết thực.
Đăng Đạt
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động