Thứ năm 25/04/2024 11:31

Thủ tướng Anh lần đầu phải đối mặt với điều này trong nhiệm kỳ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kể từ khi được bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã lần đầu tiên phải đối mặt với điều này trong nhiệm kỳ của mình.
Thủ tướng Anh lần đầu phải đối mặt với điều này trong nhiệm kỳ
Thủ tướng Boris Johnson phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện Anh.

Theo đó, truyền thông Anh cho biết, các nghị sĩ trong Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson đã hội đủ 15% số phiếu tối thiểu tại Hạ viện (tương đương 54 ghế) để yêu cầu tổ chức một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với nhà lãnh đạo này.

Chủ tịch Ủy ban 1922 - cơ quan giám sát việc bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ, Graham Brady cho biết Thủ tướng Anh - Boris Johnson sẽ đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của các nghị sĩ đảng Bảo thủ trong chiều ngày 6/6 (giờ địa phương)

"Tỷ lệ ủng hộ của đảng trong quốc hội về việc tổ chức bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với lãnh đạo đảng Bảo thủ đã vượt ngưỡng 15%. Theo quy định, cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức từ 18h-20h ngày 6/6, các chi tiết sẽ được xác nhận sau", ông Brady chia sẻ trong thư gửi các nghị sĩ của đảng Bảo thủ.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban 1922 thì việc kiểm phiếu sẽ được tiến hành ngay sau đó, trong khi thời điểm công bố kết quả sẽ được quyết định sau khi có các ý kiến tham vấn.

Thủ tướng Boris Johnson đang chịu sức ép ngày càng lớn sau khi dính phải bê bối tiệc tùng trong bối cảnh nước Anh tuân thủ lệnh phong tỏa do dịch bệnh Covid-19.

Nhiều nhà lập pháp thuộc đảng Bảo thủ đã lên tiếng quan ngại về việc liệu chính trị gia 57 tuổi này có nên tiếp tục điều hành nước Anh khi mà quốc gia này đang phải đối mặt với rất nhiều bất ổn trong thời gian qua.

Ông Boris Johnson cần giành được sự ủng hộ của ít nhất 50% tổng số nghị sĩ của đảng Bảo thủ cộng thêm một người, tổng cộng là 180 nghị sĩ tại Hạ viện Anh, để tiếp tục tại nhiệm. Nếu giành chiến thắng, ông sẽ an toàn tiếp tục tại vị trong một năm, mặc dù các quy định có thể được thay đổi.

Trước đó, hôm 12/1, Thủ tướng Johnson đã lên tiếng xin lỗi sau khi thừa nhận tham gia một bữa tiệc tại vườn trong Dinh Thủ tướng trên đường Downing vào tháng 5/2020, thời điểm Anh đang áp dụng lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

Thủ tướng Anh phải vào khu chăm sóc đặc biệt vì Covid-19 Thủ tướng Anh phải vào khu chăm sóc đặc biệt vì Covid-19
Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson và ván cược Brexit rủi ro Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson và ván cược Brexit rủi ro
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động