Chủ nhật 28/04/2024 06:19

Thủ phạm cậy 9 hòm công đức trộm tiền là nhóm thanh thiếu niên sống lang thang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 24/1, thông tin từ Công an huyện Ba Vì (Hà Nội), đơn vị đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản tại các đền, chùa trên địa bàn.
Thủ phạm cậy 9 hòm công đức trộm tiền là nhóm thanh thiếu niên sống lang thang
Các đối tượng Quỳnh, Tuyến, Quân. Ảnh CQCA

Các đối tượng Nguyễn Mạnh Quỳnh, SN 2008, trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì; Hà Kim Tuyến, SN 2007; Nguyễn Duy Quân, SN 2009 cùng trú tại xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Theo Công an huyện Ba Vì, ngày 8/1/2024, đơn vị nhận được thông tin tại một di tích đền, chùa trên địa bàn xã Minh Quang bị kẻ gian cậy phá 9 hòm công đức lấy trộm khoảng 8.000.000 đồng.

Vào cuộc xác minh, điều tra, Công an huyện Ba Vì xác định thủ phạm là nhóm thanh thiếu niên sống lang thang khắp các tỉnh TP như Hà Nội, Hà Giang, Yên Bái… Ngày 13/1, Công an huyện Ba Vì đã tóm gọn các đối tượng khi đang chơi bi-a tại khu vực phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do không có việc làm ổn định và hết tiền tiêu xài, nghiện bi-a nên Nguyễn Mạnh Quỳnh đã rủ Hà Kim Tuyến và Nguyễn Duy Quân đi từ khu vực phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm đến các đền, chùa thuộc địa phận huyện Ba Vì để cậy hòm công đức, trộm cắp tiền.

Khoảng 23h30 ngày 7/1, Quỳnh điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave, màu đen, không gắn biển kiểm soát chở phía sau là Tuyền và Quân đi theo đường quốc lộ 32 lên ngôi chùa ở xã Minh Quang, huyện Ba Vì, để xe máy ở bãi để xe của chùa.

Khoảng 1h30 sáng 8/1, Quỳnh cùng Tuyến và Quân dùng đèn điện thoại soi bên trong các hòm công đức đặt bên ngoài nhưng không thấy có tiền nên đã rủ nhau đi bộ sang đền bên cạnh để trộm cắp tài sản.

Tại đây, cả 3 đi theo đường bậc thang, chính diện với hậu cung. Sau đó, Quân đi ra phía ngoài cảnh giới còn Quỳnh và Tuyến vào bên trong đền dùng dao và kìm cậy phá 9 hòm công đức để lấy tiền cho vào ba lô. Sau khi trộm cắp xong, các đối tượng lên xe bỏ đi.

Trên đường tẩu thoát, nhóm của Quỳnh, Quân và Tuyến dừng lại mở balo đếm tiền, trong đó có 7.000.000 đồng chẵn. Với số tiền này, cả 3 đã chia nhau tiêu xài, sử dụng cá nhân hết. Còn lại 1.150.000 đồng tiền lẻ gồm các mệnh giá nhỏ, các đối tượng cất giữ, chưa sử dụng.

Điều tra mở rộng, từ cuối tháng 10/2023 đến ngày 8/1/2024, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cậy phá hòm công đức tại một số đền chùa, lấy trộm tổng số tiền khoảng 15.200.000 đồng.

Ngoài ra, các đối tượng còn thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản xe máy trên địa bàn xã Minh Quang và tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, lấy trộm tổng cộng 5 chiếc xe máy.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Gã trai có 3 tiền án vẫn tiếp tục thực hiện hành vi xấu khiến người dân lo lắng... Gã trai có 3 tiền án vẫn tiếp tục thực hiện hành vi xấu khiến người dân lo lắng...
Người dân mất nhiều tiền và vàng khi để trong xe ô tô… Người dân mất nhiều tiền và vàng khi để trong xe ô tô…
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động