Thứ hai 06/05/2024 13:00

Thu giữ nhiều bình khí cười và máy làm nóng tinh dầu của thuốc lá điện tử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/4, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Phú Bình và Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên phát hiện và thu giữ nhiều bình chứa khí nghi là N2O (còn gọi là khí cười) và máy làm nóng tinh dầu của thuốc lá điện tử.
Thu giữ nhiều bình khí cười và máy làm nóng tinh dầu của thuốc lá điện tử
Lực lượng chức năng kiểm tra tại cửa hàng.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm tra cửa hàng Vape Shop 86 (xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) do anh D.V.B (SN 2001) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, trong cửa hàng của anh D.V.B. đang bày bán 32 chiếc máy làm nóng tinh dầu có nhiều nhãn hiệu khác nhau, xuất xứ từ nước ngoài và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 52 bình đựng khí nghi là khí N2O (loại 12kg/bình), nhiều vỏ bóng bay cao su. Số bình khí này không có thông tin trên vỏ bình, không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ.

Anh D.V.B cho biết, số hàng trên do anh mua của một người không quen biết qua mạng xã hội và mang về bán kiếm lời nên không có hóa đơn, chứng từ.

Cơ quan chức năng tiến hành tạm giữ số hàng hóa thu giữ tại cửa hàng của anh D.V.B để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lý do khiến nhiều đối tượng bất chấp pháp luật vẫn mua bán trái phép Lý do khiến nhiều đối tượng bất chấp pháp luật vẫn mua bán trái phép "khí cười"

Hành vi sản xuất, kinh doanh trái phép khí N2O là vi phạm pháp luật nhưng mới dừng lại ở chế tài xử phạt hành ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động