Thứ tư 22/05/2024 06:36

Thông tin mới vụ phụ huynh tố cô giáo chủ nhiệm đánh học sinh gãy xương ngón tay ở TP Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 12/10, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã có thông tin chính thức cho báo chí về vụ giáo viên chủ nhiệm đánh học sinh gãy xương ngón tay.
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình, TP.HCM), nơi xảy ra sự việc Ảnh: Văn Dũng
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô N.T.S. Nhà trường đang xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che. Mặc dù sự việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Hiệu trưởng nhà trường nhưng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận cũng đã theo dõi sát sao và kịp thời có những chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị khắc phục hậu quả”.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần học sinh cũng đã ổn định và đi học bình thường trở lại.

Phản ánh với PV, bà V.T.T (trú tại phường 11, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết, con của bà là học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh bị giáo viên chủ nhiệm đánh gãy ngón tay bằng thước gỗ nhạc cụ.

Theo bà V.T.T, chiều 4/10, khi đi học về, con nói bàn tay bị đau nhức rất nhiều, nên gia đình kiểm tra thấy bàn tay phải của bé bị sưng, ba mẹ hỏi thì bé nói bị cô giáo chủ nhiệm đánh.

Kết quả chụp X-Quang cho thấy, bé  bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 xương bàn tay phải
Kết quả chụp X-Quang cho thấy, bé bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 xương bàn tay phải. Ảnh: phụ huynh cũng cấp

Sáng hôm sau vợ chồng bà T đưa bé đi khám tại Phòng khám đa khoa CarePlus (107 Tân Hải, phường 13, quận Tân Bình). Tại đây, các bác sỹ chỉ định chụp X-Quang bàn tay bị sưng cho bé. Kết quả chụp X-Quang cho thấy, bé bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón, gần ngón 4 xương bàn tay phải.

"Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm và đại diện nhà trường đã đến nhà riêng để xin lỗi. Giáo viên chủ nhiệm là cô N.T.S đã thừa nhận có đánh cháu trong giờ học vì cháu không chịu ngồi yên. Lãnh đạo nhà trường hứa sẽ xử lý nghiêm giáo viên, nhưng đến nay cũng chưa thấy hình thức xử lý nào đối với cô S", bà T. cho biết.

PV đã đến Phòng giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình để tìm hiểu thông tin nhưng Trưởng phòng giáo dục đang bận họp trên quận.

ông Đỗ Thành Danh- Chủ tịch UBND phường 11 Ảnh: Văn Dũng
Ông Đỗ Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 11 trao đổi với PV. Ảnh: Văn Dũng

Ông Đỗ Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 11, quận Tân Bình cho biết: "Chiều 11/10 phường cũng mới nắm được thông tin và cử Phó chủ tịch UBND phường kết hợp với nhà trường, công an làm rõ. Trưởng phòng Giáo dục cũng tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô S. Riêng với UBND phường 11 sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền thực hiện chức năng nhiệm vụ của phường đảm bảo theo quy định pháp luật”.

Thầy giáo đánh học sinh: Thầy giáo đánh học sinh:
Đề nghị thuyên chuyển công tác thầy giáo dùng thước đánh học sinh Đề nghị thuyên chuyển công tác thầy giáo dùng thước đánh học sinh
Đình chỉ công tác giám thị đánh học sinh trên bục giảng Đình chỉ công tác giám thị đánh học sinh trên bục giảng
Thầy giáo dùng gậy đánh học sinh trong lớp học Thầy giáo dùng gậy đánh học sinh trong lớp học
Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động