Thứ hai 29/04/2024 05:06

Thông tin mới vụ cướp tài sản của nhân viên tiệm vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Như PL&XH đã đưa tin, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện vụ cướp tài sản của một nam nhân viên tiệm vàng với thủ đoạn manh động.
Thông tin mới vụ cướp tài sản của nhân viên tiệm vàng
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CQCA

Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 đối tượng gồm: Lê Đắc Miền (SN 2000) trú tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình; Trần Đình Thuận (SN 1994) trú tại xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; Vũ Văn Long (SN 1995) trú tại xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên; Đỗ Đức Anh Hiệp (SN 2000) trú tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Các đối tượng khai nhận, vào chiều 25/1/2024, Miền bàn bạc với Thuận, Long lập một tài khoản ảo trên mạng xã hội Facebook “Thái Vũ” rồi đăng tìm người bán USD và hẹn đến khu vực ngã tư Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm giao dịch với mục đích cướp tài sản.

Khoảng 19h00 cùng ngày, nhóm của Miền hẹn được một nam thanh niên mang 15.000 USD đến. Tuy nhiên, thanh niên này yêu cầu kiểm tra số dư tài khoản trước khi giao dịch nên cả nhóm không thực hiện được hành vi.

Sau đó, các đối tượng lại hẹn với một nam thanh niên khác mang 15.000 USD đến khu vực đường Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm để mua vẫn với mục đích cướp giật số tiền này.

Nhưng khi gặp người thanh niên chỉ cho xem 1 tờ tiền 100 USD mà yêu cầu phải đưa tiền trước rồi mới giao 15.000 USD nên kế hoạch của các đối tượng lại thất bại.

Song, các đối tượng vẫn không chịu dừng lại mà quyết tâm thực hiện đến cùng. Sau 2 phi vụ không thành, nhận thấy việc cướp tài sản ngoài đường khó khăn nên Thuận nghĩ là cách thuê căn hộ chung cư, lừa bị hại đến căn hộ để thực hiện việc cướp tài sản. Thuận lên mạng đặt mua 1 bình xịt hơi cay, 1 lọ thuốc mê.

Tiếp đó, Thuận rủ Hiệp cùng đi thuê căn hộ và lừa cho nạn nhân vào rồi đánh thuốc mê, xịt hơi cay để chiếm đoạt tiền. Tìm kiếm trên mạng xã hội, Miền đã thuê dịch vụ theo ngày một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ phương tiện và điều kiện gây án, Miền tiếp tục lên mạng đặt hàng mua 15.000 USD của cửa hàng vàng P.Đ ở quận Hà Đông, Hà Nội. Anh H là nhân viên cửa hàng đã mang theo 12.200 USD đi giao dịch theo yêu cầu của chủ cửa hàng.

Trước khi đến gặp nhóm Miền, anh H đã thực hiện việc bán 1.000 USD cho một khách hàng, thu được số tiền 24,5 triệu đồng. Khi anh H lên căn hộ để thực hiện việc giao dịch mua bán USD, các đối tượng đã lừa anh uống thuốc mê. Tuy nhiên, anh H đã không bất tỉnh.

Thây vậy, Miền đã xịt hơi cay vào mặt anh H làm mờ hết hai mắt, ngã nằm xuống sàn nhà. Cả nhóm đã cướp toàn bộ số tài sản mà anh H mang theo gồm số tiền bán 1.000 USD, 11.200 USD cùng chiếc điện thoại di dộng iPhone 12 Promax của nạn nhân.

Sau khi cướp được tài sản, Thuận mang 10.000 USD đến cửa hàng vàng trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội bán được 245 triệu đồng. Số tiền này, Thuận chia cho Vũ Văn Long 40 triệu đồng, Lê Đức Miền 135 triệu đồng và 1.000 USD đưa cho Đỗ Đức Anh Hiệp 3 triệu đồng. Còn 92 triệu đồng Thuận giữ lại cho mình.

Lê Đức Miền sau đó đã mang 1.000 USD đến một hiệu vàng khác trên địa bàn phường Mỹ Đình 1 bán được 24,6 triệu đồng. Trong vụ án này, Lê Đức Miền là người hưởng lợi nhiều nhất khi cầm gần 160 triệu đồng.

Sau 8 giờ đồng hồ vào cuộc, lực lượng Công an đã phá án thành công, bắt giữ các đối tượng tại một quán karaoke trên địa bàn Đông Anh, Hà Nội, thu giữ tang vật chỉ còn 165 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhân viên tiệm vàng bị 4 tên cướp manh động “ra tay” vào ngày giáp Tết Nhân viên tiệm vàng bị 4 tên cướp manh động “ra tay” vào ngày giáp Tết
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động