Chủ nhật 28/04/2024 06:45

Khởi tố thanh niên đi xe máy “diễn xiếc” trên đại lộ Thăng Long

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đơn vị đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Bùi Thái Sơn, SN 1997, quê Đồng Nai, về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Khởi tố thanh niên đi xe máy “diễn xiếc” trên đại lộ Thăng Long
Bùi Thái Sơn tại trụ sở Công an. Ảnh: CQCA

Ngày 18/2/2024, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên nằm trên yên xe máy, 2 tay cầm tay lái, 2 chân duỗi về sau, điều khiển xe máy đi vào đại lộ Thăng Long với tốc độ khoảng 70km/h. Hình ảnh này được một camera hành trình ghi nhận lại.

Nắm được thông tin, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội vào cuộc làm rõ. Quá trình xác minh, lực lượng Công an xác định nam thanh niên trong clip là Bùi Thái Sơn, SN 1997, thuê trọ tại đường Tây Mỗ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Được biết, Bùi Thái Sơn là nhân viên đóng gói và giao hàng phụ kiện làm bánh sinh nhật cho một cơ sở kinh doanh tại Hà Nội. Khoảng 14h ngày 18/2, Sơn tự ý lấy xe máy Honda Wave của chủ để đi siêu thị BigC Thăng Long chơi. Khoảng 16h cùng ngày, Sơn điều khiển xe máy về lại xưởng ở phường Tây Mỗ.

Khởi tố thanh niên đi xe máy “diễn xiếc” trên đại lộ Thăng Long
Hình ảnh Sơn điều khiển xe máy "diễn xiếc" trên đại lộ Thăng Long được camera hành trình ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Quá trình di chuyển, Sơn điều khiển xe đi vào làn đường dành cho xe ô tô trên đại lộ Thăng Long. Khi đi đến đoạn đường thuộc phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Sơn nằm úp trên xe máy, 2 tay giữ tay lái xe, 2 chân duỗi thẳng về phía sau trên yên xe máy để tham gia giao thông, điều khiển với tốc độ cao khoảng 70km/h, vượt qua nhiều xe ô tô đi cùng chiều.

Sơn đi được khoảng hơn 2km, đến lối rẽ đường gom ra đường 70 nối vào đường Tây Mỗ, Sơn mới ngồi dậy điều khiển xe máy như bình thường. Sơn cũng khai nhận, đây không phải lần đầu tiên Sơn có hành vi điều khiển xe máy trong tư thế nằm.

Trước đó, vào chiều 23/6/2023, Sơn cũng tự ý lấy xe máy của chủ, nằm trên yên khi di chuyển trên đường gom đại lộ Thăng Long. Hành vi này của Sơn cũng được người dân ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội.

Hành động của Sơn không có ai hướng dẫn, hỗ trợ, không tự quay clip đăng lên mạng xã hội mà do người dân đi đường quay lại rồi đăng lên mạng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xin bỏ qua lỗi vi phạm không được, Xin bỏ qua lỗi vi phạm không được, "ma men" tấn công Cảnh sát giao thông
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động