Thứ sáu 10/05/2024 05:55

Thông tin mới nhất về vòng 1/8 Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rạng sáng nay, vòng bảng Champions League đã kết thúc với những kịch tính và hấp dẫn. PSG và Porto là hai đội bóng cuối cùng ghi tên mình vào vòng 1/8 sau kết quả các trận đấu ở bảng G và H.
Thông tin mới nhất về vòng 1/8 Champions League
Các đội bóng giành vé vào vòng 1/8 Champions League. (Ảnh: Sky Sports)

Theo đó, PSG chỉ giành được 1 điểm trên sân của Dortmund với kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên, thầy trò Luis Enrique vẫn có cơ hội đi tiếp khi Newcastle để thua AC Milan với tỉ số 1-2. PSG giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng G.

Ở bảng H, Porto đã có chiến thắng quan trọng với tỉ số 5-3 trước Shakhtar Donetsk. Mặc dù có cùng 12 điểm như Barcelona, nhưng Porto xếp sau do kém thành tích đối đầu. Đội bóng Bồ Đào Nha đã chứng minh sức mạnh của mình để tiến vào vòng 1/8.

Với việc PSG và Porto lọt vào vòng knock-out, Tây Ban Nha tiếp tục áp đảo với 4 đại diện: Real Madrid, Real Sociedad, Atletico Madrid và Barcelona. Italia và Đức có mặt với 3 đội, trong khi đó, Anh chỉ còn lại Arsenal và Man City sau khi Man Utd và Newcastle bị loại.

Trước lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8, 16 đội bóng sẽ được phân thành 2 nhóm: nhóm hạt giống với 8 đội nhất bảng và nhóm còn lại là các đội nhì bảng. Điều thú vị là cả 4 đội bóng Tây Ban Nha đều lọt nhóm hạt giống, trong khi 3 đội Italia đều thuộc nhóm không phải hạt giống, cùng với PSG.

PSG do xếp nhì bảng G, sẽ phải đối diện với nguy cơ chạm trán với các đối thủ mạnh như Bayern Munich, Arsenal, Real Madrid, Atletico Madrid, Man City hay PSG trong lễ bốc thăm. Đối thủ duy nhất mà PSG không thể gặp là Dortmund, đội đã cùng bảng với họ.

Tương tự, Inter Milan cũng đối diện với lá thăm khó ở vòng 1/8, trong có thể gặp lại Man City, đội đã đánh bại họ ở chung kết mùa trước.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 18/12 tới tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thụy Sỹ. UEFA sẽ phân cặp ngẫu nhiên dựa trên các tiêu chí cùng bảng, cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia không gặp nhau.

Các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League được dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 13-14 và 20-21/2/2024, còn lượt về là vào 5-6 và 12-13/3/2024.

Sau khi xác định được 8 đội vào tứ kết, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm vào ngày 15/3/2024. Chung kết mùa này dự kiến sẽ diễn ra tại sân Wembley (London, Anh) vào ngày 1/6.

Man Utd Man Utd "toang" hàng thủ trước đại chiến với Liverpool

Man Utd không chỉ phải chấp nhận thất bại trước Bayern Munich ở trận đấu cuối vòng bảng Champions League mà còn mất đi hai ...

PSG hòa hú vía để tiến vào vòng knock-out Champions League PSG hòa hú vía để tiến vào vòng knock-out Champions League

Trận đấu giữa Dortmund và PSG đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1, qua đó giúp đội bóng nước Pháp giành vé đi tiếp ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động