Thứ bảy 04/05/2024 07:02

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc cô gái Hải Như mất tích

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2/10, Công an TP Hà Nội thông tin về vụ mất tích bí ẩn của cô gái Lương Hải Như (23 tuổi), trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc cô gái Hải Như mất tích
Chân dung của Lương Hải Như. Ảnh: Mạng xã hội

Vụ việc bắt đầu từ tối 14/7/2022, khi Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến 21h cùng ngày, gia đình Hải Như mất liên lạc với con gái. Qua điện thoại có định vị, người nhà Hải Như phát hiện cô di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Ngày 27/7, sau nhiều ngày thông báo và tìm kiếm, gia đình cũng như lực lượng chức năng không tìm thấy Hải Như nên Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan tội phạm. Thời gian sau đó, nhiều cuộc tìm kiếm, trục vớt thi thể được triển khai từ phía gia đình, cơ quan chức năng và các đơn vị thứ 3 nhưng không có kết quả.

Liên quan đến việc mất tích của Hải Như, người nhà cô gái cho biết, trước khi Hải Như mất tích, cô có quan hệ tình cảm với một thanh niên tên là Tống Nguyên Tiến. Hai người sau đó có mâu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên dừng việc yêu đương.

Trong quãng thời gian sau khi chia tay, Tiến từng hành hung, chặn đường Hải Như, tuy nhiên đã bị cơ quan chức năng can thiệp. Về phía Tống Nguyên Tiến, cơ quan Công an xác định, khoảng 19h ngày 14/7/2022, Tiến có về quê. Đến khoảng 4h ngày hôm sau, Tiến quay lại phòng trọ rồi đi ra, có biểu hiện bất thường về tâm lý nên các bạn cùng phòng trọ đã đi tìm, kết quả nam thanh niên này đã tử vong, xác định là tự tử.

Theo đó, sau khi Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm Hải Như gửi Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an các tỉnh, thành phố và các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Về hoạt động điều tra, lực lượng Công an đã rà soát, thu thập dữ liệu hình ảnh trích xuất camera trên các tuyến đường tại một số địa bàn liên quan đến các cung đường di chuyển của Hải Như và Tiến; tổ chức nhận diện hình ảnh người trong dữ liệu trích xuất; rà soát xung quanh hiện trường khu vực nhà trọ của Tiến; sử dụng chó nghiệp vụ rà soát, tìm kiếm đồ vật tại một số địa điểm có liên quan tới Tiến tại huyện Hoài Đức, Chương Mỹ; tổ chức rà soát, tìm kiếm dọc 2 bên và lòng sông Đáy (khu vực xã Vân Côn, huyện Hoài Đức)... Đến nay, cơ quan Công an thu giữ nhiều tài sản của Hải Như.

Ngoài những nội dung trên, Công an TP Hà Nội chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của Hải Như. Vì vậy, Công an TP Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

Ngày 21/11/2022, do hết thời hạn xác minh theo quy định, Công an TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Hải Như. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi, khi có căn cứ sẽ phục hồi giải quyết nguồn tin.

Tàu cá gặp nạn trên vùng biển Hải Phòng, 3 người mất tích Tàu cá gặp nạn trên vùng biển Hải Phòng, 3 người mất tích
Thông tin mới vụ gia đình 3 người mất tích trên biển Hải Phòng Thông tin mới vụ gia đình 3 người mất tích trên biển Hải Phòng
Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích sau khi vào rừng bắt ong Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích sau khi vào rừng bắt ong
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt kẻ dùng dao đâm trọng thương Phó Trưởng Công an xã ở Hòa Bình

Bắt kẻ dùng dao đâm trọng thương Phó Trưởng Công an xã ở Hòa Bình

Chiều 3/5, lãnh đạo Công an huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) xác nhận, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.
Tìm thanh niên đi xe máy tông gãy 2 chân người phụ nữ ở Hà Nội

Tìm thanh niên đi xe máy tông gãy 2 chân người phụ nữ ở Hà Nội

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát đi thông báo, truy tìm đối tượng điều khiển xe máy tông gãy 2 chân người phụ nữ trên phố Phùng Hưng rồi bỏ trốn.
Nhóm côn đồ nói giọng nước ngoài đập phá nhà hàng giữa ban ngày

Nhóm côn đồ nói giọng nước ngoài đập phá nhà hàng giữa ban ngày

Nhóm đối tượng hơn 10 người, nói giọng nước ngoài xông vào một nhà hàng dùng hung khí đập phá tài sản, đánh bị thương nhân viên rồi bỏ trốn.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động