Thứ bảy 27/04/2024 08:07

Thợ lặn tìm kiếm 50 trẻ em trong con tàu chìm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các thợ lặn tại hiện trường nơi một tàu du lịch của Nga bị chìm trên sông Volga đang tiếp cận một phòng nhạc nơi hàng chục trẻ em được tin là đã bị mắc kẹt. Trong khi đó, các đội cứu hộ đã đưa lên tờ được 58 thi thể từ dưới tàu.

Phát ngôn viên trung tâm các vấn đề khẩn cấp vùng cho hay có tới 50 trẻ em có thể đã ở trong phòng nhạc vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn và các thợ lặn hiện đang tiếp cận căn phòng.

Cho tới nay, 58 thi thể đã được đưa lên tờ từ con tàu Bulgaria, hiện đang chìm dưới sông Volga ở độ sâu 20m và cách bờ 3km.

Con tàu Bulgaria trên sông Volga bị chìm trên sông Volga vào chiều Chủ nhật

tại Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, cách Matxcơva khoảng 750 km về phía đông.

Thi thể 20 nạn nhân đã được nhận dạng, trong đó có một bé gái 11 tổi.

Khoảng 80 hành khách và các thành viên thủy thủ đoàn đã được cứu sống. Các đội cứu hộ giờ đây tập trung nhiều hơn vào việc trục vớt thi thể từ con tàu chìm thay vì tìm kiếm những người sống sót.

Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga chobiết có tổng cộng 207 người trên tàu Bulgaria vào thời điểm xảy ra tai nạn.

“Theo các chuyên gia của chúng tôi, hầu như không có cơ hội tìm thấy thêm người sống sót”, phát ngôn viên Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga Irina Andrianova nói. “Nhưng cả hai bên bờ sông và con tàu vẫn đang được rà soát”.

“Các thợ lặn đang tiếp cận đáy sông. Con tàu đang được kiểm tra kỹ hơn nhưng tầm nhìn rất hạn chế. Sóng trên sông khá cao và điều này đã khiến công việc cứu hộ trở nên khó khăn”, bà Andrianova nói thêm.

Cũng theo các quan chức từ Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga, nước đã vào toàn bộ tàu Bulgaria và không có các lỗ thông không khí.

Ít nhất 52 hành khách trên tàu là ở độ tuổi dưới 18 và hầu hết bọn trẻ đã tụ tập trong phòng nhạc để tham gia một sự kiện.

Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga đã thông báo các nỗ lực nhằm đưa tàu Bulgaria lên mặt nước dự kiến sẽ diễn ra trong hôm nay.

Các trực thăng và xuống máy vẫn đang có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các thi thể và những người sống sót. Chiến dịch tìm kiếm những người mất tích đã diễn ra thông đêm.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 11/7 đã tuyên bố quốc tang các nạn nhân vụ chìm tàu vào hôm nay. Ông cũng yêu cầu thanh kiểm tra an toàn tất cả các tàu vận chuyển hành khách tại Nga.

Trước đó, ông Medvedev đã thiết lập một ủy ban điều tra đặc biệt về vụ tai nạn, do Bộ trưởng giao thông Nga đứng đầu.

Theo DT

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tổng thống Nga chuẩn bị có chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 5

Tổng thống Nga chuẩn bị có chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 5

Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã thông báo rằng ông sẽ thăm Trung Quốc trong tháng 5, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về thời gian.
Cháy khách sạn khiến 6 người tử vong

Cháy khách sạn khiến 6 người tử vong

Cảnh sát Ấn Độ cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khách sạn ở miền Đông Ấn Độ ngày 25/4.
Tổng thống Mỹ ký ban hành dự luật viện trợ gần 61 tỷ USD cho Ukraine

Tổng thống Mỹ ký ban hành dự luật viện trợ gần 61 tỷ USD cho Ukraine

Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã chính thức ký ban hành một dự luật viện trợ nước ngoài, trong đó bao gồm một khoản viện trợ trị giá gần 61 tỷ USD cho Ukraine, sau khi Quốc hội Mỹ đã phê duyệt.
Tiêm chủng vaccine đã cứu sống ít nhất 154 triệu người trong 50 năm

Tiêm chủng vaccine đã cứu sống ít nhất 154 triệu người trong 50 năm

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các chương trình tiêm chủng toàn cầu đã đóng góp vào việc cứu sống ít nhất 154 triệu mạng sống trong vòng 50 năm qua, với đa số là trẻ sơ sinh.
Cần tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu với virus H5N1

Cần tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu với virus H5N1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 24/4 đã kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với virus cúm gia cầm H5N1, sau khi phát hiện virus này xuất hiện có nồng độ cao trong sữa bò.
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ cho Ukraine

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ cho Ukraine

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 đã thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, trong đó có 61 tỷ USD dành cho Ukraine, còn lại là các đồng minh khác của Mỹ.
Thủ đô New Delhi bao trùm bởi khói từ đám cháy của bãi rác

Thủ đô New Delhi bao trùm bởi khói từ đám cháy của bãi rác

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải vật lộn với vấn nạn ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do một đám cháy lớn bùng phát tại bãi rác Ghazipur, nơi chứa lượng rác thải khổng lồ và phát thải khí độc hại ra xung quanh.
Ngoại trưởng Mỹ đã chính thức có chuyến thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ đã chính thức có chuyến thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken đã bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc, một bước đi ngoại giao mới nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước trong bối cảnh những căng thẳng và bất đồng gần đây.
Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng

Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng

Một thử nghiệm táo bạo vừa được đại học Nam California (USC) và được hỗ trợ bởi NASA về việc sử dụng robot hoạt động trên Mặt Trăng cũng như sao Hỏa.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động