Thứ năm 27/06/2024 22:02

Thí sinh quên giấy tờ, không có người nhà đến đón, thanh niên tình nguyện giúp đỡ tận tình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 8/6, tại điểm thi Trường THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội), một em học sinh không có người nhà đến đón đã được tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đưa về tận nhà.
Thí sinh quên giấy tờ, không có người nhà đến đón, thanh niên tình nguyện giúp đỡ tận tình
Anh Văn Đình Tưởng chở thí sinh về nhà sau môn thi ngoại ngữ. Ảnh: A.N

Chiều 8/6, thí sinh Hà Nội bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tại điểm thi Trường THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín), 50 tình nguyện viên đã nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi. Công việc của các tình nguyện viên là hỗ trợ giao thông, phát đồ dùng học tập, phát nước, chở xe ôm miễn phí,...

Anh Văn Đình Tưởng, tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi cho biết: "Đây là năm thứ 15 tôi tham gia làm tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Cảm xúc năm nào cũng như lần đầu, vừa vui, vừa hồi hộp như chính bản thân mình hay người thân của mình đi thi vậy.

Công việc cũng như mọi năm, chúng tôi có mặt từ sớm để hướng dẫn thí sinh vào điểm thi, hỗ trợ giao thông để các bạn đến điểm thi thuận lợi. Sáng nay, điểm thi chúng tôi làm nhiệm vụ có 1 em quên giấy tờ và 1 em quên giờ. Tôi đã về lấy giấy tờ cho thí sinh. Còn em học sinh quên giờ thì chúng tôi đi được nửa đường thì thấy người nhà đang chở em đến điểm thi. Rất may là các em đều đã vào thi suôn sẻ", anh Tưởng chia sẻ.

Thí sinh quên giấy tờ, không có người nhà đến đón, thanh niên tình nguyện giúp đỡ tận tình
Anh Tưởng hy vọng em học sinh về nhà sớm để có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho môn thi Toán sáng mai. Ảnh: A.N

Chiều nay, sau khi thí sinh thi xong môn ngoại ngữ, anh Tưởng thấy một em học sinh chưa có ai đến đón, liền chở em này về tận nhà để em nghỉ ngơi sớm, chuẩn bị cho môn thi cuối cùng vào ngày mai.

Anh Tưởng cho biết: "Các em đã rất vất vả ôn luyện cho kỳ thi nên khi tham gia tiếp sức mùa thi, tôi luôn mong muốn giúp các em hết sức có thể. Nhìn các em, tôi thấy như bản thân cách đây nhiều năm, cũng hồi hộp và lo lắng về kỳ thi quan trọng. Chỉ mong đóng góp một chút công sức bé nhỏ của mình giúp các em thi tốt cũng như góp phần vào thành công của kỳ thi".

Được biết anh Tưởng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa. Anh Tưởng luôn tâm niệm sống là để yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh. Chính điều này đã thôi thúc anh không ngừng cố gắng vươn lên trong cuộc sống cũng như làm nhiều điều ý nghĩa cho cuộc đời.

Thí sinh quên giấy tờ, không có người nhà đến đón, thanh niên tình nguyện giúp đỡ tận tình
Anh Tưởng hỗ trợ thí sinh kiểm tra giấy tờ trước khi vào phòng thi. Ảnh: A.N
Thí sinh quên giấy tờ, không có người nhà đến đón, thanh niên tình nguyện giúp đỡ tận tình
Sáng nay, tình nguyện viên tại điểm Trường THPT Vân Tảo đã tặng 300 cốc nước giải khát cho các em học sinh. Ảnh: A.N
Thí sinh quên giấy tờ, không có người nhà đến đón, thanh niên tình nguyện giúp đỡ tận tình
Các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Vân Tảo. Ảnh: NVCC

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã tuyển chọn và tập huấn cho hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 201 điểm thi, đảm bảo bố trí từ 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi; tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống, thực hiện hướng dẫn, phân luồng các thí sinh vào phòng thi.

Đặc biệt Thành đoàn - Hội Sinh viên TP triển khai Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường”, trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho các em học sinh lớp 9 ôn thi cấp tốc, giúp các em lấy lại tự tin, kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT. Có 210 học sinh khó khăn đc ôn tập và 290 sinh viên tình nguyện đăng ký làm gia sư.

Những Những "người hùng" cứu người trong vụ cháy ở Hà Nội vào đề thi ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Đắk Lắk
Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: đề thi tiếng Anh khó hơn năm ngoái, thí sinh tự tin được 8 điểm trở lên Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: đề thi tiếng Anh khó hơn năm ngoái, thí sinh tự tin được 8 điểm trở lên
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động