Thứ năm 27/06/2024 21:44

Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 8/6, thí sinh Hà Nội bước vào môn thi ngoại ngữ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức, có tính phân loại.
Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Thí sinh dự thi tại THPT Ngô Thì Nhậm (Thanh Trì). Ảnh: Khánh Huy

Thí sinh thi môn ngoại ngữ trong thời gian 60 phút, từ 14h đến 15h. Với bài thi môn ngoại ngữ, thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn (thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi năm nay vừa sức, có những câu hỏi khó để phân loại học sinh. Nhiều em dự đoán được từ 8 điểm trở lên.

Theo thầy Nguyễn Trung Nguyên - giáo viên môn tiếng Anh thuộc Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đề thi bám sát xu hướng đánh giá năng lực, dự kiến không xuất hiện nhiều điểm 10.

Thầy Nguyên nhận định: đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm học trước và tương tự với đề minh họa được công bố ngày 2/5/2024. Điều này hoàn toàn phù hợp bởi đây là năm cuối cùng triển khai việc học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Tuy nhiên, đề thi năm nay có độ khó nhỉnh hơn so với năm trước và phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT.

Về cấu trúc và phạm vi kiến thức: đề thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút. Phạm vi kiến thức được hỏi chủ yếu nằm trong chương trình tiếng Anh lớp 9, phần còn lại nằm rải rác ở các lớp thuộc cấp THCS.

Trong đề xuất hiện một số dạng câu hỏi mang tính thực tiễn như chủ đề bài đọc về Teentech, dạng chức năng giao tiếp có câu hỏi về biển báo cảnh báo. Dạng bài điền từ cũng theo hình thức mới, không phải là một đoạn văn thông thường như mọi năm mà ngữ liệu là một thông báo về khóa học. Có lẽ đây cũng là một điểm mới trong đề để chuẩn bị bước sang năm 2025 – năm đầu tiên sẽ thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Về độ khó của đề thi: khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và 30% phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Các câu hỏi ở mức nhận biết – thông hiểu là các câu hỏi ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng cơ bản, thường nằm trong chương trình học.

Tuy nhiên, các câu hỏi vận dụng – vận dụng cao là các câu hỏi ngữ pháp hoặc từ vựng nâng cao, dạng điền từ, đọc hiểu và viết, đòi hỏi học sinh trong quá trình học cần tích lũy và mở rộng kiến thức.

Đề thi cũng không xuất hiện những câu hỏi đánh đố hay quá khó. Với đề thi này, thí sinh cần phải nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp nền tảng, học sâu hiểu kỹ bản chất; kỹ năng xử lý các dạng bài tốt thì mới có thể đạt điểm cao.

Nhìn chung, để hoàn thành bài thi này, thí sinh cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp và từ vựng, thuần thục kĩ năng làm bài. Đề thi phù hợp với mục tiêu tuyển sinh và dự kiến sẽ không xuất hiện nhiều điểm 10 như mọi năm.

Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Mã đề 113 môn tiếng Anh. Ảnh: A.N

Sau đây là gợi ý đáp án môn tiếng Anh, mã đề 113:

Gợi ý đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
gợi ý đáp án tiếng Anh mã đề 113. Ảnh: HOCMAI
Hà Nội: hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 Hà Nội: hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10
Dự báo thời tiết phục vụ kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội trong hai ngày 8-9/6 Dự báo thời tiết phục vụ kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội trong hai ngày 8-9/6
Làm bài thi vào lớp 10, thí sinh cần đặc biệt lưu ý Làm bài thi vào lớp 10, thí sinh cần đặc biệt lưu ý
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động