Thứ bảy 22/06/2024 03:01
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội:

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội bước vào môn chuyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên, hôm nay (10/6), hơn 11.000 thí sinh Hà Nội bước vào các môn chuyên, để tranh suất vào các trường chuyên, trường có lớp chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội.
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội bước vào môn chuyên
Thí sinh tham gia buổi thi môn chuyên tại điểm Trường THCS Trần Duy Hưng. Ảnh: Ngọc Tú

4 trường chuyên và trường có lớp chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội gồm: THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Điều kiện xét tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường trực thuộc sở là thí sinh phải tham dự đủ 3 bài thi lớp 10 THPT công lập không chuyên được tổ chức trước đó. Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên sẽ là tổng điểm 3 bài thi công lập không chuyên (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và điểm môn chuyên (điểm môn chuyên tính hệ số 2).

Trong buổi sáng, thí sinh sẽ thi môn văn, toán, tin, sinh trong thời gian 150 phút; tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn hoặc môn thay thế trong thời gian 120 phút. Thời gian bắt đầu làm bài là 8h.

Để phục vụ cho thí sinh thi chuyên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã bố trí 19 điểm thi tại 19 trường THCS, THPT có đủ điều kiện về cơ sở vật chất theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi. Quy trình coi thi các môn chuyên được thực hiện nghiêm ngặt, bài bản, đúng quy chế, giống kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên.

Năm nay, 4 trường chuyên và trường có lớp chuyên của Hà Nội tuyển tổng 2.240 chỉ tiêu, tăng gần 500 chỉ tiêu so với năm học trước; trong đó có 3 trường tăng chỉ tiêu (THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ và THPT Chu Văn An). Riêng Trường THPT Sơn Tây giữ nguyên chỉ tiêu cả hệ chuyên và không chuyên.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay có 11.191 thí sinh đăng ký dự thi vào 4 trường THPT này. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đông nhất với 4.335 thí sinh đăng ký, tiếp đến là THPT Chu Văn An 2.840 thí sinh, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 2.838 thí sinh, THPT Sơn Tây 1.182 thí sinh.

Trong khi đó, Trường THPT chuyên Hà Nội- Amstedam tuyển tổng 820 chỉ tiêu, trong đó có 770 chỉ tiêu hệ chuyên, 50 chỉ tiêu lớp song bằng tú tài.

Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ tuyển 630 chỉ tiêu, tăng 105 chỉ tiêu.

Trường THPT Chu Văn An tuyển tổng 935 chỉ tiêu; trong đó có 525 chỉ tiêu hệ chuyên.

Trường THPT Sơn Tây tuyển tổng 585 chỉ tiêu, trong đó hệ chuyên tuyển 315 chỉ tiêu.

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi các môn chuyên: lý, sử, địa trong 150 phút; hóa, tiếng Anh trong 120 phút). Với riêng thí sinh thi chuyên địa sẽ được mang vào phòng thi Atlat Địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006.

Các chiến sĩ công an tận tình tiếp sức mùa thi Các chiến sĩ công an tận tình tiếp sức mùa thi
Thí sinh Hà Nội vỡ òa cảm xúc, nhận định đề thi toán “dễ thở” Thí sinh Hà Nội vỡ òa cảm xúc, nhận định đề thi toán “dễ thở”
476 thí sinh vắng mặt môn toán, không có trường hợp vi phạm quy chế 476 thí sinh vắng mặt môn toán, không có trường hợp vi phạm quy chế
Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về tin đồn lộ đề thi ngữ văn Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về tin đồn lộ đề thi ngữ văn
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động