Thứ tư 26/06/2024 07:54
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT:

Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về tin đồn lộ đề thi ngữ văn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 8/6, trên mạng xã hội lan truyền thông tin đề thi môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội bị lộ. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.
Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về tin đồn lộ đề thi ngữ văn
Thí sinh làm bài thi ngữ văn sáng 8/6. Ảnh: Ngọc Tú

Theo thông tin lan truyền, ban đầu, đề có câu hỏi thuộc tác phẩm “Bếp lửa” của tác giả Bằng Việt và phần nghị luận yêu cầu thí sinh nói về lòng dũng cảm. Tuy nhiên, do bị lộ đề nên 5h ngày 8/6, trước khi thi môn ngữ văn toàn bộ đề được thay mới.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, kết thúc ngày thi thứ nhất, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Thông tin lộ đề trước kỳ thi là không chính xác.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi. Trước kỳ thi, đề được vận chuyển đến 201 điểm thi dưới sự giám sát, bảo vệ của cơ quan công an. Tại điểm thi, ngoài lực lượng công an, các phòng chứa đề thi, bài thi đều lắp camera theo dõi 24/24 đảm bảo an ninh, an toàn.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh việc thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về tin đồn lộ đề thi ngữ văn
Đề thi ngữ văn. Ảnh: Duy Linh

Theo nhận định của các giáo viên và học sinh, đề thi ngữ văn tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội năm nay rất hay, có tính giáo dục cao.

Đề gây chú ý với phần nghị luận xã hội khi đưa vấn đề chúng ta không sống để đáp ứng mong đợi của người khác. Theo đó, đề trích dẫn tác phẩm "Dám bị ghét" của tác giả Kishimi Ichiro và Koga Fumitake và đưa ra câu hỏi: Theo em, có ích kỷ không nếu chúng ta không sống để đáp ứng mong đợi của người khác?, vì sao?.

Bên cạnh đó, đề yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn nghị luận dài 2/3 trang giấy để trả lời cho câu hỏi: "Nên ứng xử thế nào trước mong đợi của những người thân yêu đối với chúng ta".

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Hà Nội diễn ra 2 ngày 8-9/6 với hơn 105.000 thí sinh dự thi. Sáng nay, thí sinh thi môn toán, cũng là môn thi cuối của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên.

Trong 3 môn thi, lượng thí sinh thi môn toán thấp nhất, môn toán và ngoại ngữ không có thí sinh vi phạm quy chế, môn ngữ văn có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Bài thơ Bài thơ "Đồng chí" và "ứng xử như thế nào trước mong đợi của người thân yêu" vào đề thi ngữ văn tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Nhận định và đáp án đề thi ngữ văn tuyển sinh lớp 10 Hà Nội Nhận định và đáp án đề thi ngữ văn tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Ảnh: Cảm xúc ngày đầu kì thi lớp 10 của các sỹ tử Hà Nội Ảnh: Cảm xúc ngày đầu kì thi lớp 10 của các sỹ tử Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động