Thứ sáu 26/04/2024 05:44

Thêm trường đại học điều chỉnh kế hoạch học trực tiếp do nhiều sinh viên mắc COVID-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do số lượng sinh viên nhiễm COVID-19 tăng cao, trường ĐH Thương Mại vừa thông báo điều chỉnh kế hoạch tổ chức học tập trung sau thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Thêm trường đại học điều chỉnh kế hoạch học trực tiếp do nhiều sinh viên mắc COVID-19
Sau 3 ngày học trực tiếp, số lượng F0 phát sinh của ĐH Thương mại là 129 sinh viên. (Ảnh: TMU)

Theo đó, kết quả khảo sát của trường ĐH Thương mại về tình hình nhiễm COVID-19 của sinh viên đến 8g ngày 24-2 cho thấy: số lượng sinh viên khoá 55 và khoá 56 (2 khoá chưa học trực tiếp tại trường) bị nhiễm bệnh là 920 sinh viên. Số lượng F0 phát sinh của khoá 57 sau 3 ngày học tập trực tiếp tại trường (từ 21 đến 23-2) là 129 sinh viên.

Với việc các ca F0 là sinh viên tiếp tục tăng nhanh, trường Đại học Thương mại dự kiến số lượng sinh viên là F0 sẽ rất lớn khi toàn bộ sinh viên quay trở lại học tập trực tiếp. Khi đó, cả nhà trường và sinh viên sẽ gặp khó khăn trong công tác điều trị, phòng, chống dịch cũng như theo dõi, hỗ trợ sinh viên trong quá trình điều trị.

Để đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho cán bộ, nhân viên, sinh viên và cộng đồng đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, trường ĐH Thương mại đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến sinh viên chính quy các khoá 55, 56 về nhu cầu quay trở lại học trực tiếp tại trường. Kết quả có hơn 75% sinh viên tham gia khảo sát đồng ý phương án tiếp tục học trực tuyến.

Với kết quả này, BGH trường ĐH Thương mại quyết định tạm dừng thực hiện kế hoạch giảng dạy/học tập theo hình thức trực tiếp đối với các khoá K55, K56 đại học chính quy; các lớp vừa làm vừa học, liên thông, bằng 2 từ ngày 7-3 như đã thông báo. Tiếp tục triển khai kế hoạch giảng dạy/học tập trực tuyến đến ngày 21-3-2022.

Đối với sinh viên LKQT năm 1 và 2, sinh viên đại học chính quy năm nhất (K57) cùng một số lớp cao học khoá 27 tiếp tục học tập trực tiếp. Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, trường sẽ có các thông báo tiếp theo.

Trước đó, trường ĐH Thương mại đã xây dựng kế hoạch học tập trung từ ngày 21-2-2022 đối với sinh viên LKQT năm 1 và 2, sinh viên đại học chính quy năm nhất (K57) và năm bốn (K54) cùng một số lớp cao học Khoá 27; từ ngày 7-3-2022 đối với các đối tượng người học còn lại.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động