Thứ năm 25/04/2024 23:48

Cần làm gì khi gặp những kẻ biến thái?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian gần đây, trên trang confession của ĐH Thương mại (Hà Nội), nhiều sinh viên tỏ ra lo lắng về tình trạng một số kẻ biến thái tiếp cận sinh viên nữ ngay trước cổng trường, khống chế để thực hiện hành vi dâm ô. Những hành động biến thái này đầy bất ngờ khiến nhiều sinh viên, đặc biệt sinh viên nữ bàng hoàng, sợ hãi, hoảng loạn tinh thần. Không chỉ xuất hiện ở cổng trường ĐH Thương mại, những kẻ biến thái còn xuất hiện tại các trường ĐH khác như ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội)...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của nhiều sinh viên, các đối tượng thường đứng khoảng 3 - 4 chỗ khác nhau vào thời điểm sáng sớm hoặc tối muộn. Chúng di chuyển bằng xe máy, mặc áo phao, quần jean và bịt kín gương mặt bằng khẩu trang. Đối tượng thường cố tình che giấu biển số xe. Với những ai không để ý, đối tượng sẽ huýt sáo, kéo tay. Trong một vài trường hợp, kẻ biến thái rời vị trí và tiến lại gần các bạn nữ, buông ra những lời nói khiếm nhã như rủ vào nhà nghỉ và đòi quan hệ tình dục. Nếu không đề phòng, một số nữ sinh bị đối tượng giữ tay, kéo lại gần và sờ soạng khắp cơ thể.

Một số phụ nữ chia sẻ, khi đi qua đoạn đường Tăng Bạt Hổ, phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng cũng thường xuyên gặp kẻ biến thái đi xe máy lảng vảng ở đây. Đối tượng đi xe song song và liên tục có hành vi dâm ô, lời nói tục tĩu.

Những kẻ biến thái xuất hiện thường xuyên ở nhiều địa điểm khác nhau khiến nhiều người lo lắng, bất an. Chúng ta cần trang bị kỹ năng sống cho mình và người thân để có thể đối phó với những kẻ biến thái.

Trước hết, cần giữ bình tĩnh, tránh hoảng loạn khi gặp đối tượng biến thái. Chúng ta có thể sử dụng bản năng tự vệ, phòng vệ chính đáng và hô hào yêu cầu sự trợ giúp từ những người xung quanh. Nếu phải đi một mình vào ban đêm ở những đoạn đường vắng, bạn nên mang theo vài dụng cụ phòng thân như bình xịt hơi cay, bột ớt, đồ vật phát ra tiếng động,… Đặc biệt, điện thoại luôn đầy pin để có thể liên lạc với người thân, báo CQCA ngay khi cần thiết.

Khi đi taxi, phương tiện công cộng một mình vào ban đêm phải luôn nhớ chụp bảng số xe, thông tin tài xế và gửi nó ngay cho bạn bè hoặc gọi điện thoại báo cho người thân đề phòng bị sàm sỡ, tấn công. Đây sẽ là cách đối phó với kẻ biến thái hiệu quả nếu tài xế là kẻ xấu.

Hãy tạo thành thói quen quan sát xung quanh khi đi qua những nơi vắng vẻ. Nếu phát hiện có kẻ bám theo, cần nhanh chóng tìm quán hàng, nhà dân an toàn ẩn trú, gọi điện thoại báo cho bạn bè, người thân đến đón.

Cần làm gì khi trẻ bị bỏng hoá chất tẩy rửa?
Tạm giữ kẻ biến thái định giở trò đồi bại ngay tại phòng gym
Tường Vy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động