Thứ bảy 18/05/2024 20:45

Thêm một nhân viên ngân hàng bị khởi tố liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/10, thông tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội), đơn vị đã khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Phạm Bảo Quốc, SN 1995, trú tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm (nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội) và Lê Thanh Huyền, SN 1995, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).
Thêm một nhân viên ngân hàng bị khởi tố liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả
Quốc và Huyền tại CQCA. Ảnh: CACC

Được biết, Quốc và Huyền bị khởi tố liên quan đến đường dây sử dụng, làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức do Nguyễn Hữu Hoàng, SN 1993, là nhân viên ngân hàng cầm đầu.

Theo điều tra, cùng làm ngân hàng nên Quốc quen biết với Hoàng và được Hoàng cho vào nhóm Zalo có nhiều nhân viên ngân hàng khác để mua bán giấy tờ giả. Nhiều khách hàng của Quốc khi vay vốn đã gặp vướng mắc về hồ sơ, giấy tờ. Để giúp khách “hoàn thiện” hồ sơ, Quốc liên hệ với Hoàng mua giấy tờ giả để lập hồ sơ tín dụng.

CQCA xác định, Quốc đã 3 lần liên hệ, mua giấy tờ giả giúp khách hàng như: bản xác nhận lương, hợp đồng lao động, sao kê ngân hàng với giá 3,5 triệu đồng/tờ. Mỗi khi Quốc cần thì sẽ nhắn thông tin cho Hoàng để đối tượng này làm các giấy tờ giả rồi ship đến địa chỉ hẹn trước, giao dịch được thanh toán qua chuyển khoản.

Còn Lê Thanh Huyền không làm lĩnh vực ngân hàng nhưng thường xuyên cộng tác với các nhân viên ngân hàng để đăng các bài viết hỗ trợ vay tiền. CQCA cũng làm rõ, Huyền đã mua 28 tài liệu giả của Hoàng với giá từ 2 đến 4 triệu đồng/tờ. Khi nhận được các giấy tờ giả, Huyền sẽ chuyển trực tiếp cho các nhân viên ngân hàng để hỗ trợ khách.

Các đối tượng này đã mua bán giấy tờ giả từ năm 2022 đến tháng 4/2023. Đến nay, Công an quận Đống Đa đã khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về các hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức. Trước đó, CQCA đã khởi tố Nguyễn Hữu Hoàng, Đinh Tiến Cường và Trần Quốc Dương.

Truy tìm kẻ dùng giấy tờ giả để vay tín dụng chiếm đoạt 40 triệu đồng
Thêm 2 đối tượng “dính chàm” liên quan đến đường dây giấy tờ giả do nhân viên ngân hàng cầm đầu
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động