Thứ tư 08/05/2024 17:29

Thêm 2 đối tượng “dính chàm” liên quan đến đường dây giấy tờ giả do nhân viên ngân hàng cầm đầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến vụ việc sử dụng, làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức do đối tượng Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1993, là nhân viên ngân hàng) cầm đầu, ngày 13/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng.
Thêm 2 đối tượng “dính chàm” liên quan đến đường dây giấy tờ giả do nhân viên ngân hàng cầm đầu
Hai đối tượng Dương và Cường tại CQCA. Ảnh CACC

Các đối tượng gồm: Trần Quốc Dương (SN 1989, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị khởi tố về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức” và Đinh Tiến Cường (SN 1993, quê quán xã Hải Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá) bị khởi tố về tội “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”, tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Cơ quan Công an xác định, Dương là chủ một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Đống Đa có nhu cầu muốn vay vốn ngân hàng. Còn Cường là nhân viên một chi nhánh của ngân hàng HDbank. Thông qua người quen, Dương đã nhờ Cường hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục để vay vốn một ngân hàng khác.

Khi xem hồ sơ vay vốn của Dương, Cường thấy không đủ các giấy tờ vì vậy đã bảo Dương liên hệ với Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1993, trú tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) là nhân viên cùng ngân hàng với Cường để mua bán giấy tờ giả nhằm “làm tròn” hồ sơ.

Từ đây, Dương đã đặt mua 2 giấy tờ giả là xác nhận của UBND phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa với giá 2 triệu đồng từ Hoàng. Sau khi chuyển tiền, Hoàng đã sử dụng các máy móc, thiết bị có sẵn tự làm giấy tờ giả tại nhà riêng rồi gửi shipper giao đến cho Dương. Nhận được giấy tờ giả, Dương đã tiếp tục nhờ Cường liên hệ với nhân viên ngân hàng để nộp hồ sơ vay tiền.

Đến ngày 10/4/2023, Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa tiếp nhận nguồn tin của UBND phường Ngã Tư Sở về việc phát hiện một số giấy tờ nghi bị làm giả. Theo đó, có một nữ giới tự giới thiệu là cán bộ ngân hàng đến trụ sở UBND phường Ngã Tư Sở đề nghị xác minh về 1 đơn xin xác nhận kinh doanh đề tên Trần Quốc Dương và chữ viết, chữ ký đề tên lãnh đạo và dấu tròn của UBND phường...

Tuy nhiên, qua kiểm tra, UBND phường Ngã Tư Sở phát hiện chữ ký, chữ viết đề tên lãnh đạo và con dấu là giả mạo. Ngay khi nhận được thông tin, Đội CSHS Công an quận Đống Đa phối hợp cùng Công an phường Ngã Tư Sở đã vào cuộc điều tra, xác minh, triệu tập Trần Quốc Dương để điều tra.

Từ lời khai của các đối tượng và tài liệu điều tra, lực lượng Công an đã làm rõ hành vi sử dụng, làm giả tài liệu, con dấu của Nguyễn Hữu Hoàng và Đinh Tiến Cường. Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Hoàng. Tiếp tục mở rộng điều tra, đến ngày 12/9, Công an quận Đống Đa đã có đủ căn cứ ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Cường và Trần Quốc Dương.

Lật tẩy hành vi phạm tội của nam nhân viên ngân hàng Lật tẩy hành vi phạm tội của nam nhân viên ngân hàng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động