Chủ nhật 28/04/2024 06:04

Lật tẩy hành vi phạm tội của nam nhân viên ngân hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Hoàng, SN 1993, trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội là nhân viên chi nhánh một ngân hàng ở Hà Nội về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức Nhà nước.
Lật tẩy hành vi phạm tội của nam nhân viên ngân hàng
Nguyễn Hữu Hoàng (áo đen). Ảnh: CACC

Theo CQCA, trước đó, UBND phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa phát hiện chữ ký, chữ viết đề tên lãnh đạo và con dấu giả mạo nên đã báo CQCA vào cuộc điều tra, xác minh, triệu tập một số người liên quan để làm rõ.

Sau đó, CQCA đã triệu tập làm việc với Nguyễn Hữu Hoàng và xác định đối tượng này đã sử dụng các thiết bị in ấn, chế bản tại nhà để “chế” mẫu giấy xác nhận, sau đó tải hình ảnh dấu đỏ của UBND phường Ngã Tư Sở rồi cắt ghép vào mẫu đơn. Tiếp đó, Hoàng in giấy xác nhận và thuê người chuyển cho một người có nhu cầu vay vốn.

Hoàng khai nhận, xuất phát từ việc nhận thấy nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc làm các hồ sơ vay vốn do không xin được các giấy tờ của cơ quan chức năng, cùng với đó, có nhân viên ngân hàng tìm mọi cách hỗ trợ khách "tròn" hồ sơ để vay được tiền nên Hoàng đã tạo đường dây chuyên cung cấp các giấy tờ giả để bán cho những người này.

Thực hiện lệnh khám xét tại nơi ở của Hoàng, CQCA thu giữ 1 máy tính, 1 máy ép nhiệt, 1 máy in, 100 con dấu của các cơ quan, tổ chức Nhà nước, trong đó có 67 con dấu tròn của UBND các phường, quận, Công an, ngân hàng, văn phòng công chứng và 5 tài liệu nghi bị làm giả của ngân hàng.

Theo lời khai của Hoàng, đối tượng lập nhóm Zalo có sự tham gia của nhiều thành viên là nhân viên các ngân hàng, nhằm kết nối, nhận làm các giấy tờ giả, để các nhân viên ngân hàng này giúp khách hàng làm hồ sơ vay tiền. Các giấy tờ giả được Hoàng “phát giá” từ vài trăm nghìn đồng đến 2-3 triệu đồng; làm giả sao kê ngân hàng với giá 3 triệu đồng.

Vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra mở rộng.

Cho vay lãi nhưng bắt con nợ viết giấy nhận tiền xin việc
Nhân viên thử việc ở ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt 8,5 tỷ đồng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động