Thứ tư 24/04/2024 12:57

Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đường truyền Internet của Việt Nam đi quốc tế tiếp tục gặp ảnh hưởng khi mà tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố.
Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố
Thêm 1 tuyến cáp quang biến gặp sự cố.

Theo đó, cáp quang biển quốc tế APG đang gặp sự cố phân đoạn S3, gây mất 250G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Đây là lần gặp sự cố thứ 3 trong năm 2021. Trước đó, tuyến cáp này cũng đã gặp sự cố vào tháng 1 và tháng 5 nhưng đã được khắc phục.

Trong lần gặp sự cố này, quá trình sửa chữa tuyến cáp APG bắt đầu từ ngày 24-11 đến 29-11, hệ thống sẽ đóng nguồn trạm cập bờ HKG (HongKong, Trung Quốc), do đó gây gián đoạn kết nối. Dự kiến, cáp biển APG sẽ khôi phục toàn bộ lưu lượng trên tuyến vào ngày 29-11.

Bên cạnh việc cáp APG gặp sự cố thì hiện 2 tuyến cáp quang biển quốc tế khác cũng bị gián đoạn dịch vụ, hoặc chưa khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối do gặp sự cố trước đó, gồm AAG và AAE-1.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12-2016. APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

Tuyến cáp biển này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

APG được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động