Thứ ba 30/04/2024 06:04

Thẻ vé xe buýt ảo mang lại tiện ích cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thay vì xếp hàng mua vé, thì Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội vừa khai trương thẻ vé thẻ phi vật lý cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Thay vì sử dụng vé cứng, từ nay khách đi xe buýt sẽ dùng phần mềm (app) trên điện thoại quét mã đi xe buýt.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người dân không cần ra điểm bán, xếp hàng dán tem tháng như trước kia nữa, mà có thể mua vé xe buýt ở bất cứ đâu ngay trên ứng dụng điện thoại di động. Thay đổi này là phù hợp với xu thế phát triển và được rất nhiều người dân hoan nghênh, ủng hộ.

Đối với những phụ huynh mua vé xe buýt cho con đi học cũng sẽ dễ dàng gia hạn thẻ vé tháng, hay theo dõi lịch sử, lộ trình sử dụng dịch vụ của con mình. Loại hình thẻ vé “ảo” này được áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của TP Hà Nội.

Là người đang trải nghiệm dịch vụ này, điều khiến tôi hài lòng là việc tải ứng dụng và sử dụng dịch vụ khá dễ dàng, thuận lợi và dễ sử dụng. Bất cứ ở đâu, bất cứ thời gian nào tôi cũng có thể đăng ký làm thẻ để sử dụng mà không phải ra điểm giao dịch. Khi đi xe buýt, tôi không cần phải mang theo thẻ giấy mà chỉ cần quét mã QR, tránh được việc quên thẻ, mất thẻ.

Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ người dân như những người không thạo công nghệ thông tin hay những người cao tuổi không có email, không biết sử dụng mã QR trên điện thoại thông minh, gặp khó khăn trong quá trình tạo tài khoản và sử dụng thẻ này trên ứng dụng trên điện thoại di động.

Vì vậy, để đạt hiệu quả cao thì các ngành chức năng cần tích cực hướng dẫn, tuyên truyền cho mọi hành khách; phổ biến và đào tạo cho lái, phụ xe trên các tuyến buýt sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, cũng cần các biện pháp bảo mật thông tin và tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu để khách hàng yên tâm sử dụng.

Tôi cho rằng đây là cơ sở để các ngành chức năng mở rộng trên mạng lưới giao thông công cộng trên địa bàn TP và các loại hình vận tải công cộng khác như đường sắt đô thị, taxi... để để đa dạng công tác phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho hành khách đi xe buýt và các loại hình vận tải công cộng của TP.

Hà Nội thí điểm triển khai thẻ vé xe buýt điện tử liên thông từ ngày 15/11
Xuân Mai
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động