Thứ bảy 27/04/2024 20:30

Thành ủy Hà Nội gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 24/1, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thành ủy Hà Nội gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì cuộc gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Hà Nội có đóng góp ấn tượng vào những thành tích chung của cả nước

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tây, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Bùi Duy Nhâm bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội rất toàn diện của Thành phố. Công tác xây dựng Đảng và sự lãnh đạo điều hành của Thành phố có nhiều đổi mới đã tạo được sự thống nhất cao từ Thành phố đến các quận huyện và cơ sở. Đặc biệt, trong điều kiện có nhiều thách thức, nhưng kinh tế của Thủ đô đạt được những kết quả khả quan.

Theo đồng chí Bùi Duy Nhâm, nếu những dự án sau này đều thực hiện được quyết liệt như Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô thì công tác triển khai dự án của Thành phố sẽ thuận lợi rất nhiều. Ngoài ra, một số dự án tồn đọng nhiều năm đã được triển khai, như dự án đường trục phía Nam khu vực Hà Tây cũ, tạo điều kiện phát triển khu vực phía Nam Thành phố.

Đồng thời kỳ vọng trong năm 2024, dưới sự lãnh đạo của Thành phố, các mặt công tác tiếp tục phát huy kết quả năm 2023, hoàn thành tốt mục tiêu kế hoạch 2024. Ngoài ra, các dự án đầu tư tiếp tục đạt được tiến độ, nhất là các dự án về giao thông để góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội.

Trong khi đó, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ghi nhận Hà Nội có đóng góp ấn tượng, xứng đáng vào những thành tích chung của cả nước. Đồng chí cũng chia sẻ với lãnh đạo Thành phố trước những khó khăn, thách thức, áp lực hàng ngày hàng giờ trước những yêu cầu trước mắt và lâu dài. Bên cạnh những kết quả đã làm được, vẫn còn những việc chưa làm được, kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ như vấn đề giao thông. Theo đó, đồng chí Phạm Quang Nghị đề nghị Hà Nội cần giải trình, trao đổi để các Bộ, ngành, Chính phủ cùng chia sẻ, ủng hộ và tạo điều kiện cho Hà Nội triển khai thực hiện.

Thành ủy Hà Nội gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ
Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Chuẩn bị bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Nghị mong muốn Thành phố tiếp tục phát huy những thuận lợi, thành công của năm 2023 để tiến tới đạt được những thắng lợi to lớn hơn, đóng góp xứng đáng hơn nữa cho đất nước.

Xây dựng hệ thống chính trị Thành phố tinh gọn, hoạt động hiệu quả

Phát biểu chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, kết thúc năm 2023 Thành phố đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Theo đó, kinh tế - xã hội năm 2023 của Thành phố cơ bản hoàn thành mục tiêu tổng quát, đã hoàn thành và vượt mức 18/23 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó 3 chỉ tiêu vượt kế hoạch. GRDP năm 2023 đạt 6,27% và cao hơn bình quân chung của cả nước là 5,05%. Thu hút vốn FDI đạt 2,91 tỷ USD, tăng 64%. Khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội đạt 24 triệu lượt (20 triệu lượt khách nội địa; 4 triệu lượt khách quốc tế) và vượt mục tiêu đề ra (22 triệu lượt khách). Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thành phố đạt 410,51 nghìn tỷ đồng (vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với thực hiện năm 2022).

Bên cạnh đó, Thành ủy đã ban hành, chỉ đạo, quán triệt triển khai và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 24 ngày 07/8/2023 về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”. Qua đó, đã thể hiện quyết tâm tạo chuyển biến căn bản từ nhận thức đến hành động của mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền, từng cán bộ, đảng viên gắn với tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Thành ủy về “Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo”.

Ngoài ra, Thành phố đang triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng có tính chiến lược liên quan đến phát triển Thủ đô như: Phối hợp Bộ Tư pháp, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương tập trung, khẩn trương xây dựng, hoàn thiện dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) trình và đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6; dự kiến Quốc hội thông qua kỳ họp thứ 7 (tháng 5/2024); đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Đặc biệt, ngày 25/6/2023 vừa qua, sau 1 năm kể từ khi Quốc hội thông qua chủ trương, đã tổ chức khởi công khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, mục tiêu hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027…

Nhấn mạnh năm 2024 được xác định là giai đoạn “tăng tốc”, tạo tiền đề tích cực để bước vào năm 2025 - năm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, năm kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bí thư Thành ủy cho biết, toàn Đảng bộ, Thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình và chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Đặc biệt là triển khai quyết liệt Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong xử lý công việc của các cấp ủy, địa phương, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội”; xây dựng hệ thống chính trị Thành phố tinh gọn, hoạt động, hiệu lực, hiệu quả. Thực hiện quyết liệt việc khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2023.

Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt nhiệm vụ tại Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Tập trung phối hợp hoàn thiện hồ sơ Luật Thủ đô (sửa đổi) để trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 5/2024; đẩy nhanh tiến độ Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh chung quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến năm 2065 gắn với định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sau khi khởi công dự án...

Thành ủy Hà Nội gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ
Quang cảnh cuộc gặp mặt.

Theo Bí thư Thành ủy, trong mỗi giai đoạn, từng bước phát triển đi lên của Thủ đô, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội luôn nhận được sự cổ vũ, động viên, ủng hộ chân thành của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt Thành phố các thế hệ trước. Mặc dù đã được nghỉ hưu, song với nhiệt tình cách mạng, với tâm huyết, kinh nghiệm phong phú và tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, Nhân dân, các bác, các đồng chí đã luôn quan tâm, đóng góp ý kiến quý báu vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tích cực tham gia những công việc hết sức cụ thể trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

“Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi trân trọng cảm ơn những tình cảm và cống hiến quý báu của các bác, các đồng chí. Đồng thời mong rằng, các bác, các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục dành cho Thành phố sự quan tâm thường xuyên, tham gia đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm của mình nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Thành ủy Hà Nội gặp mặt cán bộ không tái cử cấp ủy, chính quyền khóa mới
Văn phòng Thành ủy Hà Nội gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy
Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen ngợi chàng trai cứu cháu bé rơi từ chung cư xuống
Thường trực Thành ủy Hà Nội gặp mặt đại diện các Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày
Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động