Thứ năm 09/05/2024 11:40

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen ngợi chàng trai cứu cháu bé rơi từ chung cư xuống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ghi nhận hành động dũng cảm và nghĩa cử cao đẹp của công dân đã có hành động dũng cảm cứu được cháu bé rơi từ tầng 12 xuống, ngày 1-3-2021, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư khen ngợi tới anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Theo đó, trong thư nêu rõ: “Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu…”

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen ngợi chàng trai cứu cháu bé rơi từ chung cư xuống
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Trước đó, chiều 28-2 một bé gái 3 tuổi ở tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà rồi trèo ra lan can. Sau đó, bé gái bám vào lan can, treo mình lơ lửng. Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán người tới cứu giúp. Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, sinh năm 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội đã kịp thời trèo lên mái che của sảnh và đỡ được cháu bé.

Anh cho biết, khi nghe mọi người hô lớn, kêu cứu thì anh từ xe ô tô chở hàng bước ra và thấy cháu bé vắt vẻo trên cao. Anh tìm cách nhảy lên tường bao để sang tòa nhà bên cạnh rồi leo lên mái tôn (là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe).

Trong lúc còn đang tìm chỗ đứng vững thì anh nghe tiếng mọi người hét cháu bé rơi xuống nên nhìn lên thấy cháu bé đang rơi xuống. Ngay tức khắc anh giơ tay đỡ cháu, 2 chú cháu rơi xuống mái tôn, rất may cháu bé không bị lăn xuống đất. Sau khi cứu cháu bé thoát chết trong gang tấc, anh Mạnh được mọi người cảm kích trước sự dũng cảm, kịp thời và gọi bằng cái tên "người hùng".

Nhìn thấy cháu bé mở miệng có máu chảy từ ra nên anh đã nhanh chóng chuyển cháu bé xuống dưới và bố mẹ cháu đã đưa con đi cấp cứu. Sau đó anh Mạnh đã tiếp tục rời đi để làm nốt công việc đang dang dở.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động