Thứ bảy 18/05/2024 15:44

Thanh Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 của người dân khi tham gia lễ hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là địa phương có nhiều danh thắng và lễ hội du lịch, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia các lễ hội, chùa chiền vào dịp đầu năm.
Luôn có biển bảng nhắc nhở người dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19
Luôn có biển bảng nhắc nhở người dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật & Xã hội tại một số điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh cho thấy người dân và khách du lịch khi đến đây đã luôn có ý thức đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid -19.

Để phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, từ sớm các các ban quản lý di tích, danh thắng trên địa bàn Thanh Hóa đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Người dân luôn đeo khẩu trang và chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid -19
Người dân luôn đeo khẩu trang và chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 18-2, tại chùa Cửa Đạt (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) mặc dù lượng khách du lịch và người dân đến vãn cảnh chùa giảm đáng kể nhưng công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 luôn được đẩy mạnh.

Tại các điểm vào chùa luôn được bố trí cán bộ y tế tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt đối với du khách. Tất cả du khách khi muốn vào chùa đều phải trang bị khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Bên cạnh đó, luôn có biển bảng cảnh báo, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Điểm du lịch khác tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa vắng khách hơn mọi năm
Điểm du lịch khác tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa vắng khách hơn mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tại các cổng ra vào các di tích, danh thắng như: Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên tại TP. Sầm Sơn; Chùa Mậu Xương (tại huyện Quảng Xương), khu di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên (huyện Triệu Sơn) đều có biển thông báo với nội dung yêu cầu người dân, du khách chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách an toàn, tuân thủ hướng dẫn của Ban quản lý di tích… đồng thời, hạn chế số lượng người cùng lúc vào các điểm di tích, danh thắng.

Hình ảnh tại khu di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên (huyện Triệu Sơn) ngày 17-2
Hình ảnh tại khu di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên (huyện Triệu Sơn) ngày 17-2

Dịp trước, trong và sau tết là thời điểm rất khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do nhu cầu di chuyển của người dân từ các địa phương, kể cả từ nơi có dịch để về quê ăn tết. Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19. Tất cả các trường hợp người dân di chuyển từ các địa phương có dịch về tỉnh luôn được theo dõi và khai báo y tế bắt buộc.

Áp dụng phương châm phòng dịch hơn chống dịch, các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa luôn tuyên truyền, đưa ra các biện pháp phù hợp nhằm nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 17-2, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành văn bản yêu cầu; thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, các phòng, ban, đơn vị thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động người dân không tham dự các lễ hội, đi du xuân, đi đền, chùa, tham dự các nghi lễ tôn giáo tập trung đông người… ; không tổ chức liên hoan, gặp mặt, họp họ, mừng thọ và các sự kiện, các hoạt động tập trung đông người.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động