Thứ bảy 20/04/2024 00:52

Thắng thuyết phục, Chelsea vào tứ kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thắng thuyết phục 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8 đã giúp Chelsea đánh bại Dortmund để tiến vào tứ kết Champions League.
Thắng thuyết phục, Chelsea vào tứ kết Champions League
Chelsea ngược dòng sau 2 lượt trận để tiến vào tứ kết Champions League.

Bước vào trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với bộ ba Joao Felix - Havertz và Sterling trên hàng công.

Trong khi đó, đội khách Dortmund đang có tinh thần rất cao sau chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và lợi thế 1-0 ở trận lượt đi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Phút thứ 2, Raheem Sterling đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Meyer nhưng anh xử lý không tốt. Đến phút thứ 6, Felix lại có cơ hội khi tung ra cú dứt điểm góc hẹp nhưng rất tiếc không thể thắng được thủ thành Meyer.

Dortmund sau đó có câu trả lời khi Marco Reus sút phạt hiểm hóc ở phút 16, rất may cho đội chủ nhà là thủ thành Kepa đã chơi tập trung.

Đến phút 38, lưới của Dortmund đã rung lên sau cú sút của Havertz nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị trước đó.

Những nỗ lực của Chelsea cuối cùng cũng được đền đáp khi Sterling dứt điểm tung lưới đội khách ở phút 43 đưa đội chủ nhà dẫn trước 1-0. Tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận đã được cân bằng.

Ngay đầu hiệp 2, trong nỗ lực truy cản Chilwell, Marius Wolf đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Chelsea hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Kai Havertz phải thực hiện đến 2 lần mới đưa Chelsea dẫn trước 2-0.

Sau bàn thua thứ 2, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình. Đội bóng nước Đức tạo ra thế trận lấn lướt nhưng gặp nhiều khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công của Chelsea.

Đến phút 76, từ pha phản công nhanh, Sterling đã chuyền bóng dọn cỗ để Gallagher dứt điểm vào lưới trống của Dortmund. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì Sterling đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối trận, dù áp lực khá lớn nhưng Dortmund không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2 ở trận lượt về.

Thua chung cuộc 1-2, Dortmund chính thức dừng bước tại Champions League trong khi đó với Chelsea, họ đã ngược dòng thành công sau 2 lượt trận để tiến vào tứ kết.

Neymar chính thức “ngồi chơi xơi nước” đến hết mùa Neymar chính thức “ngồi chơi xơi nước” đến hết mùa
6 cái tên phải rời Man Utd vào mùa Hè này 6 cái tên phải rời Man Utd vào mùa Hè này
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động