Thứ sáu 26/04/2024 14:29

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong mùa làm ăn cuối năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mọi doanh nghiệp không phân biệt ngành nghề kinh doanh, vùng miền đều được áp dụng mức khuyến mại lên đến 100% trong thời gian từ ngày 1-12-2021 đến ngày 01-01-2022 mà không phải đăng ký tham gia với bất kỳ cơ quan nào.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong mùa làm ăn cuối năm

Chương trình tháng khuyến mại quốc gia sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan tỏa giúp thúc đẩy tiêu dùng nội địa trên cả nước.

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa trên cả nước

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đây là chương trình thường niên, đáng lẽ được tổ chức vào tháng 7-2021 nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên lùi lại vào thời điểm cuối năm.

Trong tình hình này, Bộ Công Thương đã thiết lập nhiều kênh thông tin tuyên truyền cũng như thông qua chính các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, DN và cá nhân tham gia Chương trình để có được sự cộng hưởng nhiều chiều, giúp tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức, DN và người tiêu dùng trên cả nước.

Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2020, tháng khuyến mại quốc gia đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng DN với hơn 27.450 chương trình khuyến mại.

Trong đó có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80-100%, 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60-79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50-59%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Thay vì bình thường, theo Nghị định 81/2018, DN bị quy định mức trần khuyến mại giảm giá tối đa không vượt quá 50%, nghĩa là DN có tiềm lực, muốn giảm giá sâu hơn để hút khách, kích cầu, gia tăng lợi nhuận cũng không được.

Nhưng năm nay, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có phạm vi áp dụng trên toàn quốc. Mọi DN không phân biệt ngành nghề kinh doanh, vùng miền đều được áp dụng mức khuyến mại lên đến 100% trong thời gian từ ngày 1-12-2021 đến ngày 01-01-2022 mà không phải đăng ký tham gia với bất kỳ cơ quan nào.

Ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh, chương trình tháng khuyến mại quốc gia sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan tỏa giúp thúc đẩy tiêu dùng nội địa trên cả nước, thúc đẩy cung cầu, phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ phục hồi nền kinh tế - xã hội của cả nước.

Doanh nghiệp dồn sức sản xuất cuối năm

Trong Tháng khuyến mại tập trung năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đã đạt hơn 333.000 tỷ đồng, tăng đến 7% so với cùng kỳ năm 2019. Trong năm nay, các DN cũng đang kỳ vọng mức tăng này, chưa kể, với hai tháng liên tiếp, con số này có thể lên gấp đôi. Với kỳ vọng này, các DN đang dồn tổng lực cho các chương trình kích cầu trong 2 tháng cuối năm.

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng GĐ Tập đoàn Kido, cho biết, Tập đoàn Kido đã mạnh dạn lên kế hoạch sản xuất tăng 30% sản lượng dầu ăn phục vụ nhu cầu dịp Tết. Không chỉ đa dạng kênh phân phối, họ cũng tặng thêm sản phẩm cho khách, tương đương chiết khấu từ 15 - 30%.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền GĐ Sở Công Thương TP Hà Nội chia sẻ, tháng khuyến mại tập trung năm nay đã thu hút hơn 3.000 DN tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi từ online đến offline. Tỷ lệ khuyến mãi 100% tương đối nhiều, tập trung vào các sản phẩm may mặc, thời trang. Nhóm sản phẩm khuyến mãi trung bình cao nhất từ 50 - 80%. Chúng tôi kỳ vọng tổng doanh thu bán lẻ ở trên địa bàn sẽ tăng trưởng cao hơn.

Năm nay DN chuộng hình thức kết hợp các nhãn hàng với nhau để khách hàng mua sản phẩm sẽ được tặng sản phẩm tương đương với các mức chiết khấu thay vì giảm trực tiếp tiền mặt. Điều này vừa có lợi cho người tiêu dùng, vừa hỗ trợ DN gia tăng sản xuất bù cho những tháng giãn cách xã hội vừa qua.

Khảo sát của Cty nghiên cứu thị trường Ipsos cho biết, hầu hết người dân có thu nhập bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, nhất là những gia đình có thu nhập trung bình và thấp. Do vậy, bản thân DN cũng đang rất thận trọng, dự báo nhu cầu và đưa ra một kế hoạch sản xuất hợp lý.

Đại diện Cty Vissan chia sẻ, dự báo, sức mua thị trường Tết sẽ giảm khoảng 10 - 20% so với năm trước. Một số loại nguyên liệu, chi phí sản xuất tăng từ 20 - 30% khiến Cty Vissan phải tính toán kỹ bài toán chuẩn bị hàng Tết. Giảm lượng cung ứng, nhưng tăng lượng dự trữ là cách DN ứng phó.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 đã tăng 6,2% so với tháng 10. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sức mua đang tăng dần sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các DN đang cố gắng khắc phục mọi khó khăn để dồn tổng lực cho 2 tháng cuối năm, cùng với các chương trình kích cầu, giảm giá, hy vọng nâng sức mua nội địa, gia tăng lợi nhuận cho DN.

Theo ông Lê Hoàng Tài, chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lại đến vào dịp cuối năm và chuẩn bị Tết Âm lịch nên chắc chắn sức mua sẽ tăng đáng kể. Điều này sẽ góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong dịp cuối năm, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Đại hội đồng cổ đông Vinamilk: cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Đại hội đồng cổ đông Vinamilk: cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng"

Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng"

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng".
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: giá dầu thế giới quay đầu tăng

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: giá dầu thế giới quay đầu tăng

Giá dầu thô WTI tăng lên mức 83,802 USD/thùng, tương đương tăng 1,33%; giá dầu Brent tăng lên 89,195 USD/thùng, tương đương tăng 1,48% so với phiên giao dịch trước đó.
100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Tối 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024).
Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
Thị trường chứng khoán 25/4: thị trường hụt hơi, cổ phiếu nhóm bán lẻ duy trì tích cực

Thị trường chứng khoán 25/4: thị trường hụt hơi, cổ phiếu nhóm bán lẻ duy trì tích cực

Kết phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm 0,64 điểm, giao dịch quanh mức 1.204 điểm. HNX-Index giảm 0,33 điểm, giao dịch quanh mức 227 điểm.
Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường kết phiên với đà tăng liên tục được nới rộng, VN-Index tăng 28,21 điểm, lên mức 1.205,61 điểm; HNX-Index tăng 5,24 điểm, lên mức 227,87 điểm. Nhóm VN30 đều tăng điểm. Đóng góp tích cực nhất đến từ cổ phiếu công nghệ thông tin.
Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index giảm 5,95 điểm, giao dịch quanh mức 1.184 điểm. HNX-Index giảm 1,5 điểm, giao dịch quanh mức 223 điểm.
Galaxy Z Flip6 hé lộ màu sắc và dung lượng bộ nhớ

Galaxy Z Flip6 hé lộ màu sắc và dung lượng bộ nhớ

Tin đồn về Galaxy Z Flip6 tiếp tục xuất hiện cho chúng ta cái nhìn chi tiết hơn về các phiên bản màu sắc, dung lượng lưu trữ và một số tính năng được cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm.
TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

Mỹ đã chính thức thông qua luật yêu cầu TikTok phải thoái vốn chủ sở hữu tại nước này nếu không muốn bị cấm hoạt động hoàn toàn tại đây.
Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Sự kiện "Let Loose" sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới đây hứa hẹn sẽ là một ngày bùng nổ với những sản phẩm mới được mong đợi từ Apple.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động