Thứ bảy 20/04/2024 05:55

Thắng áp đảo Djokovic, Medvedev đăng quang US Open 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thắng áp đảo 3-0 trước tay vợt số 1 thế giới – Novak Djokovic, Daniil Medvedev đã có lần đầu tiên đăng quang tại một giải Grand Slam với chức vô địch US Open 2021.
Thắng áp đảo Djokovic, Medvedev đăng quang US Open 2021
Medvedev lần đầu giành Grand Slam trong sự nghiệp.

Bước vào trận đấu này, cả hai tay vợt đều có cho riêng mình những mục tiêu. Đối với Medvedev, tay vợt người Nga quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên trong trận chung kết sau 3 lần tiến tới trận đấu cuối cùng tại US Open và cùng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Còn với Djokovic, tay vợt số 1 thế giới đang hướng tới chức vô địch Grand Slam cuối cùng mà anh còn thiếu trong năm nay để hoàn tất thành tích “Calendar Grand Slam” (giành cả 4 Grand Slam trong một năm). Bên cạnh đó là vượt qua cả Federer và Naldal để độc chiếm kỷ lục 21 Grand Slam trong sự nghiệp.

Rõ ràng có thể thấy áp lực của Nole là lớn hơn so với Medvedev khi bước vào trận chung kết US Open năm nay.

Chính điều này được thể hiện trong set đấu đầu tiên khi mà Nole chơi dưới sức cùng rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Medvedev giành break ngay game đầu tiên của trận đấu rồi sau đó duy trì lợi thế để có chiến thắng 6-4.

Sang đến set 2, dù thi đấu rất quyết tâm như mọi lần ở set thứ 2 sau khi để thua trong set 1. Nhưng lần này, đối thủ bên kia lưới lại là Medvedev, tay vợt người Nga đã thi đấu vô cùng chắc chắn để giữ thành công những game giao bóng của mình.

Thắng áp đảo Djokovic, Medvedev đăng quang US Open 2021
Djokovic mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong trận chung kết.

Không những thế, hạt giống số 2 lại tiếp tục có được break ở game thứ 5 rồi duy trì lợi thế mong manh để chiến thắng 6-4 trong set này.

Bước vào set 3, với lợi thế quá lớn cùng với tinh thần đang bay cao giúp cho Medvedev tiếp tục thể hiện được những gì tinh túy nhất, anh giành break ngay game đầu tiên 3 sau đó là thêm 1 break nữa ở game thứ 3.

Dù Nole đã nỗ lực để đòi lại được 1 break ở game thứ 8 nhưng thế là không đủ. Medvedev giành thắng lợi ở game giao bóng sau đó của mình để kết thúc với chiến thắng 6-4.

Chung cuộc, Medvedev thắng Djokovic với tỷ số chóng vánh 3-0 với các set lần lượt đều là 6-4 qua đó đăng quang US Open 2021.

Đây là Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Nga. Và Medvedev trở thành người Nga đầu tiên đánh bại được hạt giống số một ở Grand Slam sau 16 năm.

Trong khi đó, Djokovic không thể vô địch cả 4 Grand Slam trong năm nay và cùng lỡ luôn cơ hội vượt qua Federer và Nadal về số danh hiệu Grand Slam.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động