Thứ ba 23/04/2024 19:13

Thận trọng với các loại tội phạm cướp giật tài sản dịp cuối năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuối năm, các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản thường gia tăng hoạt động. Ngoài việc cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát thì người dân cũng cần chung tay bằng các hành động nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa trước các diễn biến phức tạp và manh động của loại tội phạm này.
Băng nhóm cướp tài sản trong độ tuổi chưa thành niên đã bị bắt giữ
Băng nhóm cướp tài sản trong độ tuổi chưa thành niên đã bị bắt giữ

Sáng 6/11, Cơ quan CSĐT - CA tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã bắt được Trịnh Quốc Oai, SN 2000, trú xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, kẻ gây ra vụ cướp táo tợn tại một cửa hàng tạp hóa ở thị xã Mỹ Hào.

Trước đó, chiều 4/11, bà Nguyễn Thị Liên, SN 1973, trú thôn Vũ Xá, xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, ngồi bán hàng tạp hóa tại nhà như thường lệ, thì một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 89L1-399.99 đến mua hàng.

Người này vào mua đồ và được trả lại tiền thừa nhưng không đi ngay. Sau đó, đối tượng bất ngờ tiến lại gần, rút dao đâm liên tiếp vào nữ chủ quán rồi cướp đi túi xách bên trong chứa tiền, thẻ cào điện thoại.

Bà Liên dù bị chảy nhiều máu nhưng cố gắng di chuyển ra cửa hô hoán ứng cứu. Nạn nhân sau đó nhanh chóng được người thân đưa lên BV Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, CA tỉnh Hưng Yên đã huy động Phòng Cảnh sát Hình sự, CA huyện Văn Lâm, CA thị xã Mỹ Hào cùng đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy bắt nghi phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA tỉnh Hưng Yên đã bắt được đối tượng gây án là Trịnh Quốc Oai khi đang lẩn trốn tại địa phương. Cảnh sát đã thu giữ trên người đối tượng 4,6 triệu đồng, 33 thẻ cào điện thoại, 1 con dao bấm dài 24cm, 1 chiếc Honda Wave xanh, không gắn BKS.

Cơ quan CSĐT - CA tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại Đồng Tháp, CQCA cho biết đã điều tra, khám phá, bắt giữ, xử lý 20 đối tượng có hành vi cướp giật. Đáng buồn là trong đó có băng nhóm cướp tài sản gồm 6 đối tượng, còn trong độ tuổi chưa thành niên nhưng đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản của người đi đường vào lúc đêm khuya.

Hành vi của các đối tượng này rất liều lĩnh, manh động, gây án ở nhiều nơi, sẵn sàng dùng hung khí nguy hiểm như dao, roi điện để uy hiếp, khống chế bị hại.

Ngoài thủ đoạn lợi dụng những đoạn đường vắng vào ban đêm rồi ra tay cướp và cướp giật tài sản, các đối tượng còn thực hiện hành vi một cách táo tợn khi xông vào nhà người dân rồi dùng dao khống chế và giật sợi dây chuyền vàng của một phụ nữ ở xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành. Khẩn trương điều tra và truy xét, 7 giờ sau, CA huyện Châu Thành đã bắt giữ đối tượng gây án.

Trước các hành động, manh động liều lĩnh của các đối tượng, một vị Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự đưa ra cảnh báo: "Mọi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo quản tài sản của mình. Khi đi ra đường, mang theo những tài sản có giá trị thì nên thận trọng và hạn chế đến mức thấp nhất đi đến đoạn đường vắng vào ban đêm. Những điểm kinh doanh, mua bán ở khu vực nông thôn thì bà con cũng nên hết sức cảnh giác, không nên phô trương những tài sản giá trị phía ngoài để tránh sự chú ý và tạo điều kiện cho tội phạm cướp tài sản ra tay".

Triệt phá ổ nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, cướp giật tài sản
Công an Hải Phòng thông báo truy tìm tang vật vụ cướp giật tài sản
Liên tiếp bắt các đối tượng cướp giật tại TP Thanh Hóa
Dương Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Một cô giáo gặp nạn tử vong thương tâm trên đường đến trường

Một cô giáo gặp nạn tử vong thương tâm trên đường đến trường

Đang trên đường đến trường dạy học thì bất ngờ xảy ra va chạm giao thông khiến một cô giáo ở Hòa Bình tử vong thương tâm.
Tìm thấy thi thể cô gái trẻ dưới hồ nước trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Tìm thấy thi thể cô gái trẻ dưới hồ nước trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Lực lượng chức năng vừa vớt được thi thể cô gái trẻ dưới hồ nước trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Lật tẩy hành tung của nữ quái hàng ngày bắt xe khách từ quê lên Hà Nội

Lật tẩy hành tung của nữ quái hàng ngày bắt xe khách từ quê lên Hà Nội

Thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Hiền, SN 1995, trú huyện Bình Lục, Hà Nam về hành vi trộm cắp tài sản.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động