Thứ bảy 20/04/2024 09:19

Thái Hòa: Khi đàn ông khóc nhiều… nhưng không bị … ghét

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã đi đến nửa chặng đường, bộ phim “Cây táo nở hoa” dù đôi lúc khiến khán giả thấy “bất bình” về tính cách nhân vật nhưng vẫn nhiều sức hút. Mà một trong những lí do chính là diễn xuất “nâng đỡ” cả phim của dàn diễn viên gạo cội: Lan Hương, Quốc Trọng, Thái Hòa, Hồng Ánh. Với bản thân Thái Hòa, đôi lúc anh còn băn khoăn khi diễn rằng: Không biết có nên khóc không?

Những diễn biến nhiều kịch tính của phim liên tiếp xuất hiện, mà gần đây nhất, tình huống được xem là “bước ngoặt” quan trọng nhất của phim là việc nhân vật Ngọc (do Thái Hòa) thủ vai phát hiện mình bị ung thư gan.

Phân cảnh Thái Hòa bước vào tiệm phở - lần đầu tiên gọi món ăn một mình cho mình, vừa ăn vừa khóc khiến không ít người rơi nước mắt. Đạo diễn của “Cây táo nở hoa” Võ Thạch Thảo tiết lộ: Để đóng phân cảnh này, Thái Hòa nhịn ăn 4 tiếng, anh muốn vào vai tốt hơn, diễn cảnh ăn ngấu nghiến trong vô vọng thật thà hơn. Bản thân Thái Hòa khi diễn cảnh đó cũng từng áp lực, anh cho biết mình đã băn khoăn nghĩ ngợi, rằng có nên khóc hay không, vì nhân vật Ngọc trong phim này đã khóc quá nhiều. Anh chỉ sợ khóc nhiều quá khán giả sẽ chán. Kết quả là theo cảm xúc, Ngọc vừa ăn vừa khóc, không một lời thoại nào, khán giả rất đau lòng. Chính đạo diễn Võ Thạch Thảo và Hồng Ánh ở hậu trường cảnh quay cũng khóc khi nhìn Thái Hòa diễn.

"Anh Hòa đã khóc rất nhiều cho vai Ngọc. Anh ấy luôn diễn rất nhanh mỗi cảnh phim và có vô số cảnh diễn như lên đồng. Anh Hòa tuyệt vời lắm, là thần tượng của cả đoàn. Có những lần, anh quay phim của đoàn đang cầm máy quay anh Hòa, bị anh Hòa làm cho cảm động, phải quay mặt đi quệt nước mắt, không dám để cho mọi người thấy", đạo diễn bình luận.

Thái Hòa: Khi đàn ông khóc nhiều… nhưng không bị … ghét
Phân cảnh "vừa ăn vừa khóc" đắt giá của Thái Hòa trong "Cây táo nở hoa" nhận "mưa lời khen" (Ảnh: Vie Channel)

Thái Hòa, bao nhiều năm nay vẫn là gương mặt ăn khách của điện ảnh. Thoại tốt và nét diễn vô cùng tự nhiên của anh đã đem đến rất nhiều bộ phim trên trăm tỉ doanh thu. Lần trở lại màn ảnh truyền hình này của anh cũng rất thành công, trên diễn đàn phim, mưa lời khen đã dành cho Thái Hòa – Hồng Ánh, rằng diễn xuất của họ nâng đỡ cả mạch phim, nâng đỡ cả những thiếu hụt hoặc tâm lý nhân vật quanh co, vòng vèo của những diễn viên trẻ.

Trên trang fanpage của “Cây táo nở hoa”, hàng loạt lời khen ngợi dành cho hai diễn viên Hồng Ánh (vai Hạnh, vợ Ngọc) và Thái Hòa rằng: "Chú Thái Hòa với cô Hồng Ánh chưa bao giờ gây thất vọng về diễn xuất, xuất sắc".

Thái Hòa cho biết Ngọc là vai truyền hình "nặng ký" và anh đã dốc hết tâm huyết để vào vai diễn mình chưa bao giờ thử sức: "Nhân vật Ngọc ngược lại với vai diễn thường thấy của tôi ở các phim điện ảnh” – Thái Hòa nói.

Anh cũng cho biết thêm: “Ngọc yêu các em hơn cả gia đình mình. Khi đọc kịch bản đầu tiên tôi từ chối. Đạo diễn cũng... "lỳ", kiên trì mời tôi đi ăn và thuyết phục để tôi đổi ý. Càng về sau vai diễn Ngọc càng thấm vào tôi...”

Trước nay, trên phim ảnh, người đàn ông phải thường phải mạnh mẽ, cứng rắn. Nhân vật nam nào hay khóc, khóc quá nhiều khó tránh khỏi sự chê bai về cách thể hiện sướt mướt. Mà ngay cả vai diễn nữ, nếu khóc lóc quá nhiều, cũng khiến khán giả cảm thấy … nặng nề và ngán ngẩm. Vì thế, không phải không có lí do khi Thái Hòa băn khoăn trước các cảnh quay rằng: Có nên khóc không?

Thế nhưng, cũng chính Thái Hòa là trường hợp hiếm hoi: Khóc nhiều nhưng khán giả không chỉ trích, không … ghét. Chỉ bởi vì những phân cảnh đó anh đã khéo léo xử lý cảm xúc, những phân đoạn rơi nước mắt rất tự nhiên, không sướt mướt, không lê thê, không gồng lên để rơi lệ, càng không khiên cưỡng. Thế nên Thái Hòa khóc, khán giả khóc theo. Thái Hòa khóc, khán giả đau đớn theo. Nhìn Thái Hòa ở “Cây táo nở hoa”, khán giả dường như đã quên mất có lúc anh được mệnh danh là “ông vua” của dòng phim hài – tình cảm.

Thái Hòa luôn là một trường hợp ngoại lệ. Bởi anh rõ ràng không phải một gương mặt nam đẹp chuẩn kiểu: góc cạnh, trẻ trung, thân hình đẹp… Nhưng nhìn lại một thập kỷ rạp Việt liên tiếp có tên anh, sẽ thấy rằng giờ đây “chuẩn đẹp” chẳng còn có nghĩa lý gì, mà “chuẩn diễn” mới quyết định tất cả.

Thái Hòa 10 năm qua “làm mưa làm gió” màn ảnh rộng, gần như năm nào cũng có dự án phim, có năm thậm chí tham gia tới 3 phim lớn nhỏ. Hàng loạt dự án có sự tham gia của Thái Hòa đã đạt doanh thu “khủng”, như: “Long Ruồi” (2011) thu về 42 tỷ đồng, con số lý tưởng của điện ảnh những năm đầu thập niên 2010. “Cưới ngay kẻo lỡ” (2012) cũng thu về 34 tỷ đồng, trong khi “Tèo em” (2013) đạt 85 tỷ đồng chung cuộc, là kỷ lục doanh thu ở thời điểm đó. “Quả tim máu” (2014) là 85 tỷ đồng, trong khi “Chàng vợ của em” (2018) thu về 86 tỷ đồng.

Thái Hòa: Khi đàn ông khóc nhiều… nhưng không bị … ghét
Thái Hòa không cần "đẹp chuẩn" vẫn hút khán giả, đơn giản vì anh tài năng (Ảnh: Vie Channel)

Khán giả yêu phim ảnh tất nhiên phải gật gù thừa nhận: Thái Hòa không cần đẹp chuẩn vẫn hút khán giả, đơn giản vì anh tài năng. Mọi biểu hiện màn ảnh của Thái Hòa rất đời, tự nhiên, thoại linh hoạt, nhiều sắc thái, và Thái Hòa đôi khi chẳng diễn hài vẫn gây cười, còn khi diễn bi thì rất thấm. Vì thế một Thái Hòa trong vai Phan Bất Bình của “Tiệc trăng máu” dù ở giữa nhiều tên tuổi diễn viên tài năng khác, vẫn rất độc đáo và tỏa sáng, dù cau cau có có vẫn khiến người ta cảm nhận đó là một vai diễn đủ hỉ, nộ, ái, ố, vô cùng đời.

Và bỏ qua những vai diễn gây cười, Thái Hòa của “Cây táo nở hoa” rất khác biệt. Có lẽ là vai diễn anh khóc nhiều nhất từ trước tới nay. Nhưng cái bi đó thấm thía và thấm đẫm sự đồng cảm của khán giả. Như đã nói, Thái Hòa luôn ngoại lệ, anh dù có khóc nhiều vẫn luôn được khen ngợi.

Thái Hòa: Khi yêu thương cố chấp… Thái Hòa: Khi yêu thương cố chấp…

“Cây táo nở hoa” càng thu hút bao nhiêu, sự khắc khổ và tình yêu thương đôi khi quá cố chấp của nhân vật Ngọc ...

Thái Hòa Thái Hòa "nhu nhược" trong phim truyền hình về đề tài gia đình

“Cây táo nở hoa” là phim truyền hình mới nhất “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa tham gia.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động