Thứ sáu 29/03/2024 08:43

Thái Hòa "nhu nhược" trong phim truyền hình về đề tài gia đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Cây táo nở hoa” là phim truyền hình mới nhất “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa tham gia.

Thái Hòa là nghệ sĩ chăm chỉ đóng phim điện ảnh. Các phim anh tham gia đa phần đều thắng lợi về mặt doanh thu như: Để mai tính, Long Ruồi, Tèo Em, Tiệc trăng máu,… Mới đây, anh tham gia phim truyền hình “Cây táo nở hoa” cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí như Hồng Ánh, Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Thúy Ngân, Song Luân,… Việc nam diễn viên nổi tiếng bất ngờ đóng phim truyền hình sau thời gian tập trung cho điện ảnh khiến nhiều khán giả bất ngờ nhưng cũng kỳ vọng vai diễn của anh sẽ thành công.

“Cây táo nở hoa” lấy đề tài về gia đình vốn không hề mới. Nhưng điểm riêng của phim chính là lấy hình ảnh người đàn ông làm chủ đạo. Thái Hòa đóng vai Ngọc, là anh hai của gia đình có 5 anh em. Sống thiếu tình thương của cha mẹ, Ngọc tự hứa với lòng là luôn chăm sóc bao bọc các em.

Ngọc lấy Hạnh (Hồng Ánh) về làm vợ với lời hứa sẽ lo lắng, yêu thương cô nhưng công to việc lớn nào của gia đình Ngọc cũng để Hạnh lo. Các em của Ngọc là những người vô lo, vô nghĩ, không biết quan tâm đến cảm nhận của anh chị. Sự nhu nhược của chồng, cùng sự vô tâm của các em chồng khiến Hạnh buồn tủi, chán nản và đó cũng là nguyên nhân khiến sóng gió đến với gia đình Ngọc - Hạnh.

Thái Hòa
5 anh em nhà Ngọc mỗi người 1 tính cách. Từ trái qua phải lần lượt là: Ngà, Châu, Ngọc, Báu và Dư

Chia sẻ về vai diễn của mình, Thái Hòa cho biết, anh thấy thương nhân vật Ngọc và Hạnh. Trong phim, Ngọc là người đàn ông yêu thương các em hơn mọi thứ trên đời. Nhưng tình yêu thương ấy lại khiến cho anh nhu nhược, các em chỉ biết ỷ lại, lười làm. Còn Hạnh, không chỉ vừa làm vợ, làm mẹ của các con mà còn làm mẹ của những đứa em lớn tuổi nhưng chưa trưởng thành của Ngọc.

Được biết, trong phim này, Thái Hòa và Hồng Ánh đều đóng các vai nặng về tâm lý. Riêng Thái Hòa, anh diễn hơn 780 phân đoạn tâm lý, tương đương 8-9 phim điện ảnh gộp lại. Còn Hồng Ánh cho biết vai Hạnh trong phim lấy đi nhiều nước mắt nhất trong sự nghiệp hơn 20 năm diễn xuất của mình.

Thái Hòa
Đạo diễn Võ Thạch Thảo cho biết, Thái Hòa chính là linh hồn của bộ phim

Đạo diễn Võ Thạch Thảo cho biết, Thái Hòa chính là linh hồn của bộ phim. Chị cho biết trong lần hợp tác với 2 nghệ sĩ nổi tiếng là Thái Hòa và Hồng Ánh, chị không chỉ bị thuyết phục bởi tài năng mà còn cảm nhận được tinh thần yêu nghề cùng lối diễn hết mình dù là trong những cảnh nhỏ nhất.

“Cây táo nở hoa” được Việt hóa từ bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc What’s Wrong Poong Sang. Phát sóng năm 2019, bộ phim nhận được nhiều sự chú ý của khán giả với rating phim rất cao. Khi Việt hóa bộ phim này, ê-kíp "Cây táo nở hoa" đã chỉnh sửa kịch bản và số tập được tăng đến 70 tập (45 phút/tập - kịch bản gốc là 20 tập, mỗi tập 60 phút).

Đạo diễn Võ Thạch Thảo chia sẻ về lý do tăng số tập phim: "Trong quá trình xây dựng, chúng tôi thấy phim có nền rất tốt, hệ thống nhân vật hay, mỗi nhân vật có một cá tính, vì thế nếu phim chỉ 20 tập sẽ không đã".

Thái Hòa
Vợ chồng Hồng Ánh thương các em nhưng họ chỉ biết dựa dẫm vào anh chị, lười lao động, đặc biệt là Ngà và Báu

Ngoài vợ chồng Hạnh - Ngọc do Hồng Ánh - Thái Hòa thủ vai, phim còn có các nhân vật như Ngà - do Trương Thế Vinh đảm nhận, là một người anh vô công rỗi nghề, mê đá gà. Thúy Ngân vào vai Châu - người em học hành đàng hoàng nhất trong nhà, là một bác sĩ trẻ. Song Luân vào vai Dư - người em út luôn mặc cảm vì không được cha thương yêu.

Đặc biệt, Nhã Phương trở lại với phim truyền hình với vai Báu - em sinh đôi với Châu nhưng tính tình rất khác người chị. Báu thất nghiệp, xài tiền như nước, sống bám vào vợ chồng anh chị… Đây cũng là vai diễn “tắc kè hoa” của Nhã Phương sau thời gian sinh con.

Thái Hòa
Tạo hình "tắc kè hoa" của Nhã Phương trong "Cây táo nở hoa"
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động