Thứ năm 25/04/2024 22:21

Tên trộm mất ngủ vì thích thú chiếc xe máy SH vừa “nhảy” được

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/4, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Thanh Bình (SN 1973, ở đường Vân Hồ 3, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".
Tên trộm mất ngủ vì thích thú chiếc xe máy SH vừa “nhảy” được
Lê Thanh Bình cùng chiếc xe tang vật

Vào ngày 20/3/2023, Công an huyện Quốc Oai nhận được đơn của anh Nguyễn Viết M, ở xã Sài Sơn trình báo về việc sáng cùng ngày bị kẻ gian trộm cắp xe máy nhãn hiệu Honda SH150i để tại sân của gia đình.

Đến trưa 29/3, Công an huyện Quốc Oai đã xác định đối tượng trộm cắp xe SH của anh M là Lê Thanh Bình. Khi đối tượng đang di chuyển trên đường từ quận Thanh Xuân về nhà trọ tại huyện Đông Anh thì bị bắt giữ.

Tại CQCA, Bình khai nhận đã rủ một đối tượng tên Trung, quen biết qua mạng xã hội, cùng nhau đi lấy trộm xe SH trên. Khoảng 2h40 ngày 20/3, khi đi qua cửa gia đình anh Nguyễn Viết M, phát hiện cửa không khóa, trong sân có 1 xe máy Honda SH150i và 1 xe máy Honda Dream, Bình mở cổng đi vào, bẻ gãy khóa cổ rồi dắt xe máy ra ngoài.

Do không có chìa khóa nên xe không nổ máy được, Bình đã ngồi lên xe, Trung điều khiển xe Honda Winner và đẩy chiếc SH về nhà trọ của Bình ở xã Võng La, huyện Đông Anh.

Thấy chiếc xe vừa trộm cắp được còn rất mới, cả hai đều chưa biết chỗ tiêu thụ nên đã thống nhất giữ lại để cùng sử dụng, khi nào biết chỗ sẽ bán sau. Bình giấu xe máy Honda SH trong phòng trọ bỏ trống ở sát phòng đang ở, còn Trung điều khiển xe máy Honda Winner đi về.

Khoảng 23h cùng ngày 20/3, không ngủ được vì thích thú chiếc xe quá mới, Bình sử dụng chiếc giũa bằng kim loại mài bỏ số khung, số máy của xe SH và giấu tại sân sau của khu trọ.

Khoảng 20h ngày 21/3, Bình tháo IC của xe SH, tìm thợ đánh thêm 1 chìa khóa điện với giá 1 triệu đồng. Cẩn thận, Bình còn thuê xe tải chở xe SH đến cửa hàng sửa chữa của anh họ tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội để sửa chiếc xe. Bình nói dối chiếc xe SH của bạn ở vùng cao bị hỏng khóa cổ và ổ khóa điện.

Tin tưởng Bình nên người anh họ đã nhận sửa xe giúp. Ngày 26/3, Bình đi xe ôm đến lấy xe. Lo sợ bị phát hiện, Bình không dám mang xe về nhà trọ mà mang đến nhà bạn ở Long Biên, nói dối là xe mới mua, chưa kịp đi đăng ký và đề nghị cho gửi nhờ. Ngày 29/3, khi Bình đang đi trên đường thuộc phường Thanh Xuân Bắc thì bị bắt giữ.

Theo CQCA, Lê Thanh Bình từng có 5 tiền án, 1 tiền sự, về hành vi chiếm đoạt tài sản, đánh bạc, tàng trữ ma túy. Năm 20 tuổi, anh ta đã lĩnh án 3 năm tù treo về tội "Vô ý làm chết người".

Vụ việc đang được CQCA tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chàng trai cho bạn mượn xe SH, kết quả mất cả bạn lẫn xe…
Từ một chiếc xe máy vi phạm, lộ bí mật “động trời” của hai thanh niên
“Lật tẩy” hành vi tội phạm từ chiếc xe máy không biển số
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động