Thứ bảy 20/04/2024 14:38

Tắt hoàn toàn sóng 2G vào tháng 9/2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là mục tiêu được Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra trong định hướng triển khai lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G.
Tắt hoàn toàn sóng 2G vào tháng 9/2024
Dừng công nghệ di động 2G chậm nhất vào tháng 9/2024.

Theo đó, việc định hướng tắt sóng 2G dựa trên cơ sở phân tích xu hướng phát triển thị trường, công nghệ di động, kết hợp với các mục tiêu quản lý nhà nước và việc thống nhất với các doanh nghiệp viễn thông.

Mục tiêu đặt ra là tháng 9/2024, cũng là thời điểm hết hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động và giấy phép tần số vô tuyến điện.

Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra định hướng cho các doanh nghiệp căn cứ xây dựng lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G. Từ đó thực hiện triển khai các giải pháp chuyển đổi thuê bao sang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) 4G, 5G, phấn đấu đạt mục tiêu đến cuối năm 2023 chỉ còn dưới 5% thuê bao 2G.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải bảo đảm cung cấp các dịch vụ thông tin di động liên tục, không gián đoạn; bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ khi dừng công nghệ 2G và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng định hướng để người sử dụng chủ động chuyển đổi sang sử dụng smartphone, các doanh nghiệp di động xây dựng kế hoạch và hỗ trợ người sử dụng chuyển đổi.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị di động đầu cuối trên thị trường Việt Nam thay đổi định hướng kinh doanh, nhằm đạt mục tiêu chung về tắt sóng công nghệ cũ đã đặt ra, phổ cập điện thoại thông minh, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Công nghệ sạc pin ô tô nhanh hơn cả việc đổ xăng Công nghệ sạc pin ô tô nhanh hơn cả việc đổ xăng
Các “siêu phẩm” điện thoại sẽ gây bão trong năm 2023 Các “siêu phẩm” điện thoại sẽ gây bão trong năm 2023
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động