Thứ bảy 20/04/2024 18:19

Các “siêu phẩm” điện thoại sẽ gây bão trong năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là năm 2022 sẽ khép lại, giới công nghệ lại tiếp tục chờ đợi về những “siêu phẩm” sẽ gây bão trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh vào năm 2023.
Các “siêu phẩm” điện thoại sẽ gây bão trong năm 2023
Apple chuẩn bị cho thế hệ iPhone thứ 15 của mình.

iPhone 15 series

Khi mà iPhone 14 series vẫn chưa hết độ “hot” của mình thì Apple đang rục rịch chuẩn bị cho loạt thế hệ iPhone thứ 15 của mình năm 2023.

Nhiều nguồn tin cho rằng tính năng Dynamic Island vẫn còn đang làm mưa làm gió trong giới công nghệ sẽ được trang bị cho tất cả sản phẩm thuộc iPhone 15 series. Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro Max nhiều khả năng sẽ là sản phẩm duy nhất được sở hữu hệ thống camera tele kính tiềm vọng.

Về phần thiết kế, có thể trên iPhone 15 series sẽ xuất hiện một vài thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Theo một leaker trên mạng xã hội Twitter, iPhone 15 Series sẽ có khung viền được hoàn thiện từ chất liệu Titanium, các góc ở phần mặt lưng sẽ được bo cong thay vì phẳng hoàn toàn như iPhone 14.

Ngoài ra, gần như Apple đã chắc chắn về chuyển đổi iPhone 15 series sang cổng USB-C để kết nối và sạc đế, thay thế cho cổng sạc Lightning truyền thống đã tồn tại trong hàng thập kỷ qua.

Việc chuyển đổi buộc phải diễn ra khi Liên minh Châu Âu (EU) ban hành 1 điều luật mới có hiệu lực từ năm 2024, rằng tất cả các dòng điện thoại thông minh và những thiết bị điện tử khác chỉ sử dụng một cổng sạc chung, đó là USB-C.

Các “siêu phẩm” điện thoại sẽ gây bão trong năm 2023
Galaxy S23 series với nhiều cải tiến của nhà Samsung.

Galaxy S23 series

Theo những đồn đoán trước đó thì Galaxy S23 series của Samsung có thể mang đến một số nâng cấp đáng chú ý cho camera và thiết kế.

Galaxy S23 Ultra sẽ có camera chính 200 megapixel, đây là một bước “nhảy vọt" so với cảm biến chính 108 megapixel của Galaxy S22 Ultra. Theo Ice Universe, cảm biến 200 megapixel mới chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 14 Pro và nhỏ hơn một chút so với các flagship Android khác.

Bên cạnh đó, Galaxy S23 và Galaxy S23+ được trang bị một thiết kế được tinh chỉnh để phù hợp hơn với mẫu Galaxy S Ultra. Hình ảnh đáng tin cậy từ Steve Hemmerstoffer cho thấy, Samsung sẽ loại bỏ phần lồi camera khỏi cặp Galaxy S này, thay thế bằng ống kính lồi có trên Galaxy S22 Ultra.

Bộ ba điện thoại thông minh này sẽ chạy chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2. Con chip mới mang lại hiệu quả năng lượng tốt hơn, “Trí thông minh nhân tạo” AI được nâng cấp có thể xử lý tốt hơn. Thậm chí, nhiều khả năng, Samsung sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Exynos trên dòng Galaxy S23.

Các “siêu phẩm” điện thoại sẽ gây bão trong năm 2023
Xiaomi luôn là hãng điện thoại "chiều lòng" người dùng.

Xiaomi 13 series

Xiaomi luôn là hãng điện thoại biết cách chiều lòng người dùng khi cố gắng đem những công nghệ mới lên sản phẩm của mình.

Xiaomi đã thử nghiệm công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trong một thời gian dài và trang bị trên dòng sản phẩm mới là Xiaomi 13 series. Công nghệ cảm biến vân tay với độ nhạy và chính xác cao sẽ giúp tăng tính bảo mật cho thiết bị.

Trong khi đó, về màn hình thì Xiaomi 13 series có viền màn hình mỏng hơn nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Xiaomi 13 được trang bị màn hình OLED cong về hai cạnh bên và có kích thước 6.26 inch, độ phân giải màn hình 1.5K, còn phiên bản Pro sẽ có kích thước 6.7 inch với độ phân giải Quad HD+.

Về cấu hình, cả Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro đều sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu, đáp ứng tối đa khả năng đa nhiệm và chơi game nặng.

Virus máy tính đã khiến người dùng Việt mất hơn 21.000 tỷ đồng trong năm 2022 Virus máy tính đã khiến người dùng Việt mất hơn 21.000 tỷ đồng trong năm 2022
Công nghệ sạc pin ô tô nhanh hơn cả việc đổ xăng Công nghệ sạc pin ô tô nhanh hơn cả việc đổ xăng
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động