Thứ hai 29/04/2024 01:56
Quận Cầu Giấy

Tập huấn kỹ năng theo dõi, quản lý đối tượng sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho 100 cộng tác viên dân số

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tổ chức buổi “Tập huấn kỹ năng tư vấn, tuyên truyền vận động, theo dõi, quản lý đối tượng sàng lọc trước sinh và sơ sinh” cho 100 cộng tác viên (CTV) dân số thuộc 8 phường trên địa bàn quận.
Tập huấn kỹ năng theo dõi, quản lý đối tượng sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho 100 cộng tác viên dân số
ThS.BS Nguyễn Tân Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng, Tổng cục Dân số - KHHGĐ phổ biến về tầm quan trọng của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh đối với các bà mẹ trong độ tuổi sinh đẻ cho các CTV dân số. Ảnh: Minh Nhật

Tại buổi tập huấn, ThS.BS Nguyễn Tân Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng, Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã phổ biến về tầm quan trọng của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh đối với các bà mẹ trong độ tuổi sinh đẻ, giúp can thiệp kịp thời và điều trị sớm các bệnh, tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh. Qua đó, giúp trẻ em sinh ra phát triển bình thường, tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Cũng tại buổi tập huấn, ThS.BS Nguyễn Tân Sơn đã hướng dẫn cho các CTV dân số các kỹ năng tuyên truyền, tư vấn và theo dõi, quản lý đối tượng, giới thiệu một số bệnh đang được triển khai sàng lọc trước sinh và sơ sinh trên địa bàn. Từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh mà quận Cầu Giấy đang triển khai.

Được biết, đây là hoạt động thường niên được Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức nhằm nâng cao các kỹ năng chuyên sâu cho đội ngũ CTV dân số trong việc triển khai, thực hiện công tác dân số và phát triển trên địa bàn quận, góp phần đạt chỉ tiêu về dân số được giao năm 2023 và các năm tiếp theo.

Hà Nội: Tỷ lệ sàng lọc trước sinh, sơ sinh tăng dần qua các năm
Tỷ lệ sàng lọc trước sinh tại huyện Thường Tín đạt 85%
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động