Thứ bảy 20/04/2024 02:37
Hà Nội:

Tỷ lệ sàng lọc trước sinh tại huyện Thường Tín đạt 85%

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời gian qua, Thường Tín đã duy trì tốt ở mức sinh thay thế, đảm bảo tỷ suất sinh thô, tỷ số giới tính khi sinh qua từng năm đều giảm; tỷ lệ sàng lọc trước sinh, sơ sinh, tỷ lệ người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ người dân được nâng cao nhận thức cơ bản về Dân số - KHHGĐ ngày càng tăng.
Tỷ lệ sàng lọc trước sinh tại huyện Thường Tín đạt 85%
Các tập thể và cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong công tác DS-KHHGĐ (ảnh M.H)

Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Dân số Việt Nam (26-12-1961/26-12-2021) và tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 do huyện Thường Tín tổ chức ngày 23-12.

Báo cáo cho thấy, năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động truyền thông của ngành DS-KHHGĐ. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Ban chỉ đạo DS-KHHGĐ huyện đã tận dụng trong khoảng thời gian dịch bệnh được kiểm soát và chỉ đạo Trung tâm y tế huyện đẩy mạnh tổ chức chiến dịch chăm sóc sức khoẻ sinh sản KHHGĐ năm 2021 nên công tác DS-KHHGĐ của huyện đã đạt được một số kết quả đáng kể.

Có 6/7 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch giao với tổng sinh toàn huyện là 3.305 trẻ; tỷ suất sinh thô giảm 1,95‰ (vượt chỉ tiêu giao), tỷ lệ sàng lọc trước sinh đạt 85%; tỷ lệ sàng lọc sơ sinh đạt 81%; tỷ số giới tính khi sinh là 113,5 trẻ trai/100 trẻ gái (vượt kế hoạch đề ra); các biện pháp tránh thai đều vượt chỉ tiêu giao và chất lượng dân số trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên.

Tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ huyện đã biểu dương những kết quả mà ngành DS-KHHGĐ huyện đã đạt được trong suốt thời gian qua.

"Hiện nay, công tác Dân số KHHGĐ của huyện Thường Tín đã duy trì tốt ở mức sinh thay thế, đảm bảo tỷ suất sinh thô, tỷ số giới tính khi sinh qua từng năm đều giảm; tỷ lệ sàng lọc trước sinh, sơ sinh, tỷ lệ người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ người dân được nâng cao nhận thức cơ bản về DS-KHHGĐ ngày càng tăng", ông Bùi Công Thản nhận định.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ huyện, trong thời gian tới để nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống và chất lượng nguồn nhân lực góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện đòi hỏi cần phải có sự tham gia, hưởng ứng nhiều hơn nữa của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, sự chung tay góp sức của tất cả các gia đình trên địa bàn huyện, thực hiện tốt các hoạt động trọng tâm, trọng điểm về công tác Dân số;

Cần tập trung nguồn lực triển khai thực hiện các phương hướng nhiệm vụ của công tác DS-KHHGĐ 4 tháng đầu năm 2022 làm tiền đề cho việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022;

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền về các chiến dịch tới các nhóm đối tượng; Đẩy mạnh các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên dân số cơ sở và khuyến khích các đồng chí làm cộng tác viên dân số cơ sở tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Nhân dịp này, đã có 10 tập thể và 20 cá nhân đã được UBND huyện biểu dương, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong công tác DS-KHHGĐ năm 2021 trên địa bàn huyện.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động